Người nước ngoài nói về Báo Thanh Niên

29/12/2005 00:50 GMT+7

Lãnh sự thuộc Tổng lãnh sự quán Đức tại TP.HCM, ông Horst Pfeifer: “Một tờ báo cởi mở và hấp dẫn” "Tôi là lãnh sự phụ trách báo chí nên dĩ nhiên tôi biết Báo Thanh Niên. Tôi biết đây là tờ báo có tiếng ở Việt Nam. Tôi không đọc được tiếng Việt nhưng nhân viên của tôi dịch ra giúp tôi.

Tôi nghĩ rằng đây là một tờ báo khá cởi mở, có nhiều chuyên mục hấp dẫn người đọc. Chẳng hạn, những bài báo viết về chống tham nhũng. Ngoài ra, tờ báo này hấp dẫn được người đọc vì lĩnh vực các bạn viết không chỉ trong nước mà còn được mở rộng ra đến tầm khu vực. Tôi hiểu rằng nếu so với tiêu chuẩn quốc tế thì khó vì vấn đề nằm ở chỗ sự khác biệt trong cách làm báo. Tôi biết là các bạn có luật báo chí và các bạn phải tuân thủ theo luật. Nhưng tôi nghĩ 20 năm là cả một chặng đường và các bạn đã làm tốt công tác truyền thông với bạn đọc. Tôi chúc cho Báo Thanh Niên tiếp tục giữ đúng đường hướng của mình và tìm cách len lỏi sâu hơn vào mọi vấn đề xã hội. Nếu so sánh ở Việt Nam thì tôi chắc rằng các bạn là một trong số những tờ báo đầu đàn".


ảnh: Diệp Đức Minh

Phó tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, ông Kenneth S.Chern: “Khi còn ở Mỹ, tôi đã biết Báo Thanh Niên”

"Tôi biết Thanh Niên là tờ báo nổi tiếng ở Việt Nam. Bản thân tôi khi chưa đến Việt Nam làm việc đã biết về tờ báo này. Tôi thường đọc tin trên trang web của Thanh Niên. Tôi đọc Thanh Niên để học tiếng Việt, và dĩ nhiên tờ báo này là một trong những nguồn thông tin chính để chúng tôi tìm hiểu về văn hóa, xã hội Việt Nam. Hai mươi tuổi vẫn còn trẻ lắm nếu so với những tờ báo đã có hàng thế kỷ trên thế giới như New York Times, Times of London... Nhưng tôi nghĩ không cần phải mất cả thế kỷ để tạo nên một hình ảnh tốt đối với công chúng. Tôi nghĩ với những nỗ lực của tập thể Báo Thanh Niên, các bạn đã tạo được một ảnh hưởng nhất định trong lòng bạn đọc người Việt và xã hội Việt Nam. Điều đó có thể chứng minh được ngay trong buổi lễ này có bao nhiêu là bộ trưởng, các quan chức chính phủ và địa phương đã đến đây cùng chúc mừng cho Báo Thanh Niên. Tôi cũng đã đọc Báo Thanh Niên qua trang web tiếng Anh, nó rất ấn tượng đối với tôi. Các bạn cập nhật nhanh, điều đó rất quan trọng. Tôi nghĩ rằng tờ báo của các bạn đã đạt được một tiêu chuẩn rất cao. Tôi thích đọc trang quốc tế của Báo Thanh Niên vì các bạn cũng đã chuyển tải hầu hết những thông tin xảy ra trên thế giới. Báo Thanh Niên đã làm tốt công tác gắn kết tình hữu nghị giữa bạn đọc Việt Nam với người dân Mỹ thông qua việc trao tặng gần 20 nghìn USD cho các nạn nhân trong đợt lụt lội vừa qua. Chúng tôi đánh giá cao và rất cảm ơn về điều đó".


Chụp hình lưu niệm tại buổi lễ. ảnh: Diệp Đức Minh

KT - T.B - Đ.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.