Quảng Ngãi lại chìm trong lũ

12/11/2007 11:05 GMT+7

* 6 người chết và mất tích (TNO) Liên tiếp trong hai ngày qua ở Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Nước các sông trong tỉnh đều vượt mức báo động 3 từ 0,9-1,6 mét, trong đó sông Trà Bồng cao hơn đỉnh lũ năm 1999 là 7cm. Quảng Ngãi lại một lần nữa chìm trong lũ.

Theo thông tin ban đầu từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, đến 7 giờ sáng 12.11, toàn tỉnh có 68 xã ngập sâu trong lũ, giao thông về các huyện Sơn Hà, Sơn Tây, Tây Trà bị ách tắc hoàn toàn, hệ thống thông tin liên lạc, điện thắp sáng ở nhiều xã miền núi bị cắt đứt, 2 tàu đánh cá của ngư dân Tư Nghĩa bị chìm do sóng đánh đứt neo.

Mưa lũ cũng đã làm cho 6 người chết và mất tích. Đó là  Đinh Văn Bim, 14 tuổi ở huyện Sơn Tây; Phạm Thị Oát, 39 tuổi ở huyện Ba Tơ; Hồ Thương ở xã Bình Long, Nguyễn Thanh Hoàng, 13 tuổi, ở xã Bình Chánh (huyện Bình Sơn); Huỳnh Thị Toà, 74 tuổi ở xã Nghĩa Thương (huyện Tư Nghĩa) và một cháu bé nữ 1 tuổi (chưa rõ danh tính). 

Tại sông Trà Khúc, nước lũ lên cao 7,1 mét nên đêm 11.11 nước tràn vào TP Quảng Ngãi làm nhiều tuyến đường giao thông bị ngập sâu từ 1,5- 2 mét; nhiều công sở, trường học, nhà dân, chợ chìm trong nước. Ngày 12.11, toàn bộ học sinh trong tỉnh phải nghỉ học.

Sáng 12.11, PV Thanh Niên Online đã ghi được những hình ảnh dưới đây, khi lũ tấn công vào TP Quảng Ngãi:


Nhiều tuyến đường ở TP Quảng Ngãi ngập sâu từ 1,5-2 mét


Nhiều địa điểm kinh doanh bị ngừng trệ do ngập


Chợ Quảng Ngãi bị nước lũ tấn công nên các hộ kinh doanh phải buôn bán ngay trên đường Quang Trung


Taxi “đứng bánh” vì lũ

H.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.