Thai phụ nên dùng dầu cá

01/01/2007 20:14 GMT+7

Thai phụ uống 4g dầu cá/ngày trong thời gian từ tuần thứ 20 của thai kỳ cho đến khi sinh có thể giúp tăng cường khả năng phối hợp hoạt động chức năng của trẻ sau này. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Tây Úc cho thấy, con cái của những bà mẹ dùng dầu cá đã đạt điểm cao trong các bài kiểm tra về sự phối hợp tốt giữa tay và mắt.

Ngoài ra, sự phát triển trí thông minh ở những trẻ này cũng rất khả quan. Các nhà khoa học cho rằng axít béo omega-3 trong dầu cá có thể thúc đẩy sự phát triển của trẻ. Chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của hệ thần kinh trung ương. (WebMD)


Ảnh: Ibnlive
Rau củ, trái cây giúp giảm huyết áp cao

  Nitrate có nhiều trong rau củ và trái cây có thể ngăn chặn chứng huyết áp cao. Theo các nhà khoa học Thụy Điển, nitrate có nhiều trong củ cải đường, rau diếp... sẽ giúp cơ thể tạo ra một lượng lớn ô-xít nitrate, loại phân tử kích thích các mạch máu hoạt động hài hòa. Các nhà khoa học đã cho những người tình nguyện uống viên nitrate bổ sung trong 3 ngày và phát hiện ra rằng áp suất ở tâm trương giảm 3,7 điểm. Các chuyên gia khuyến khích mọi người nên ăn nhiều rau, hoa quả có chứa nhiều nitrate hơn là dùng viên nitrate bổ sung vì chất này, nếu có quá nhiều trong cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh về máu và có thể cả bệnh ung thư. (WebMD)

Uống nước nhiều + giảm muối =  ngừa sỏi thận


Ảnh: Excelwater
Hạn chế muối trong chế độ ăn và uống nhiều nước mỗi ngày là những cách tốt nhất ngừa sỏi thận ở trẻ em. Đó là lời khuyên của các bác sĩ khoa nhi thuộc Trung tâm trẻ em Johns Hopkins (Mỹ). Theo các bác sĩ, ăn mặn và uống ít nước có lẽ là những "thủ phạm" chính gây sỏi thận. Trẻ chỉ nên dùng không hơn 2,4g natri/ngày hay 6g muối/ngày. Trẻ cũng nên tránh xa các loại thức ăn nhanh chứa nhiều muối như khoai tây chiên và bánh quy xoắn. Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày là mức lý tưởng ngừa sỏi thận. (New Kerala)

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.