MasterCard thắp sáng niềm tin cho trẻ em nghèo mùa Giáng sinh

18/12/2013 05:05 GMT+7

Tại chương trình “Thắp sáng mùa lễ hội 2013” vừa qua được tổ chức tại khách sạn Metropole Hà Nội, cây thông độc đáo của MasterCard không chỉ làm người tham dự ấn tượng với thiết kế “có một không hai” mà còn khiến họ nhớ mãi câu chuyện ý nghĩa và đầy tính nhân văn đằng sau cây thông đặc biệt này.

Từ câu chuyện ngày xửa ngày xưa về cô bé bán diêm giữa trời đông giá rét, cô đứng bên hiên nhà của một gia đình xa lạ, quẹt từng chiếc diêm lên mong tìm chút hơi ấm và nguyện ước. Cô ước một chiếc lò sưởi bằng đồng bóng nhoáng tỏa ra hơi nóng dịu dàng, một cây thông Noel trang trí lộng lẫy, rồi cô ước được gặp lại người bà hiền từ…Rồi que diêm vụt tắt và ước mơ của cô lịm dần, lịm dần cùng sự thờ ơ của những người xung quanh...

Đến câu chuyện có thật ngày nay, trong cái lạnh tê tái của mùa đông Hà Nội, những cô bé, cậu bé với đôi chân trần và manh áo mong manh vẫn lang thang trên phố kiếm sống. Hình ảnh đó và câu truyện kể ngày xưa đã thúc giục MasterCard cùng các nhà hảo tâm phối hợp cùng khách sạn Metropole Hà Nội và phòng tranh Vietnam Art Gallery tổ chức buổi tiệc “Thắp sáng mùa lễ hội 2013” cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội thuộc Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV).

MasterCard
Metropole tràn ngập ánh sáng trong không khí Giáng sinh rộn rã của Hà Nội 

Trong không khí ấm cúng của buổi tiệc, các bạn nhỏ đã được quây quần chơi đùa, cùng nhau thưởng thức bánh khúc củi, chụp ảnh với ông già Noel, hòa cùng nhóm hợp ca của hội người mù Nguyễn Đình Chiểu ngân vang khúc nhạc mừng Giáng sinh. Thật ấm cúng và xúc động khi các em cùng nhau thực hiện nghi lễ thắp sáng cây thông Noel. Ánh sáng bừng lên soi sáng những gương mặt ngây thơ, nói lên rằng vẫn còn đó rất nhiều tấm lòng hảo tâm sẵn sàng mang đến niềm vui và hy vọng về tương lai tươi sáng cho những “cô bé/cậu bé bán diêm” mà câu chuyện cổ tích ngày xưa đã từng khắc họa.

Giáng sinh 2
Các em nhỏ hớn hở khi được chụp ảnh với ông già Noel

Giáng sinh 3
Ông già Noel phát quà Giáng sinh cho từng bé

Giáng sinh 4
Buổi tiệc Giáng sinh ấm áp của các em nhỏ ở Metropole

Trong số những cây thông do các nhà hảo tâm khác đóng góp, hình ảnh cây thông MasterCard thật độc đáo và ấn tượng - được kết từ hàng ngàn, hàng vạn chiếc tăm bông. Anh Nguyễn Văn Phúc, người đã thiết kế cây thông MasterCard chia sẻ: “Tôi đã đi mua tất cả tăm bông của những trẻ em nghèo lang thang và dùng chúng để dựng lên cây thông đặc biệt. Với cây thông này MasterCard và tôi mong muốn góp phần mang đến hy vọng và ánh sáng cho trẻ em nghèo”. Lời tâm sự mộc mạc nhưng đầy ý nghĩa làm những người tham dự thấy cay cay nơi sống mũi giữa đêm đông Hà Nội lạnh giá.

Giáng sinh 5
Cây thông MasterCard được trang hoàng một cách sáng tạo bởi những “que diêm”

Giáng sinh 6
Cây thông MasterCard gợi nhớ đến điều ước nhỏ nhoi của Cô bé Bán Diêm

Ngọc Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.