GIS đổi tên thành trường Quốc tế châu Âu

19/02/2014 05:00 GMT+7

Ngày 17.2, Trường Quốc Tế Đức (GIS) đã làm lễ đổi tên thành trường Quốc tế Châu u (EIS). Đây là một bước đi chiến lược để EIS trở thành một trường quốc tế thực sự tại TP.HCM, giảng dạy bằng tiếng Anh, phù hợp với nhu cầu phát triển và những đổi mới của trường trong thời gian qua.

Ngày 17.2, Trường Quốc Tế Đức (GIS) đã làm lễ đổi tên thành trường Quốc tế Châu u (EIS). Đây là một bước đi chiến lược để EIS trở thành một trường quốc tế thực sự tại TP.HCM, giảng dạy bằng tiếng Anh, phù hợp với nhu cầu phát triển và những đổi mới của trường trong thời gian qua.

GIS đổi tên thành trường Quốc tế châu u
Ông Michael Osswald (thứ tư từ phải qua) đang ký kết thỏa thuận hợp tác với các tổ chức thương mại Đức và Úc tại TP.HCM

EIS gia nhập môi trường quốc tế toàn cầu

Trường Quốc tế Đức chính thức hoạt động vào năm 2009 với cơ sở đầu tiên ở Quận Tân Bình, giảng dạy chương trình song ngữ tiếng Anh và tiếng Đức, ban đầu học sinh theo học đa số là dành cho con em gia đình nói tiếng Đức. Từ 2012 khi chuyển tới phường Thảo Điền, Quận 2, trường không ngừng mở rộng, nâng cao chất lượng giáo dục, bổ sung thêm nhiều giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế (IB), nhờ đó số học sinh theo học tại trường ngày càng tăng lên. Hơn 150 HS theo học tại trường đến từ hơn 10 quốc gia khác nhau, phản ánh đây là một môi trường quốc tế, và sự đổi tên trường giúp cho GIS được biết đến là một trường quốc tế thật sự ở TP.HCM.

GIS đổi tên thành trường Quốc tế châu u
Ông Michael Osswald - Tổng Giám đốc EIS

Ông Michael Osswald - Tổng Giám Đốc EIS cho biết: “Sự thay đổi thương hiệu nhằm củng cố tầm nhìn và chiến lược của nhà trường, qua đó phản ánh nguồn gốc và sự phát triển thành công của trường trong các năm qua là một ngôi trường quốc tế thật sự, với ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Anh, cũng như thành phần học sinh và giáo viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau".

Những năm qua, hoạt động của trường đã theo đuổi mục tiêu này. EIS là một trong số hiếm hoi các trường quốc tế tại TP.HCM giảng dạy hoàn toàn chương trình Tú tài Quốc tế (IB). IB là chương trình cho HS từ 3-18 tuổi, được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt là Mỹ và các nước châu u, nhằm phát triển HS về mặt trí tuệ và xã hội, giúp các em sống, học tập và làm việc trong thế giới toàn cầu hóa. Giám đốc châu Á - Thái Bình dương của tổ chức Tú tài quốc tế, ông Ian Chambers, tại một diễn đàn IB vào tháng 1/2014 cũng khẳng định: “EIS đã thể hiện và thực hành chất lượng của một trường quốc tế mà qua đó tổ chức IB thấy rõ ràng nhà trường đang đi đúng hướng.”

EIS là thành viên chính thức của Tổ chức mạng lưới giáo dục Nobel (Nobel Education Network - NEN). Được biết, các trường tài năng thuộc NEN giảng dạy cho học HS nền tảng giáo dục đẳng cấp quốc tế để phát triển các tài năng đặc biệt, thông qua một mạng lưới gồm các trường bán trú và nội trú chất lượng cao tại nhiều quốc gia. Thông qua hệ thống này, các trường thực hiện chương trình trao đổi HS, giáo viên, phương pháp giảng dạy và nghiên cứu tiên tiến. Các HS thuộc hệ thống trường NEN được khuyến khích đăng ký học ít nhất nửa học kỳ, chẳng hạn chương trình Hè, tại một trường thành viên khác trong mạng lưới để có sự trải nghiệm sâu sắc hơn về văn hóa và thế giới. Ngoài ra, EIS còn được sự tài trợ của Educationsuisse - tổ chức giáo dục Thụy Sĩ, ổ chức hỗ trợ các trường quốc tế và quảng bá cho văn hóa Thụy Sĩ ở nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, Vụ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Đỗ Quốc Anh nhận định: “Trường Quốc tế Châu u đã thành công trong việc gia nhập một số ít trường quốc tế thực sự có uy tín, giảng dạy các chương trình quốc tế thực sự và khẳng định vai trò của một trong những trường quốc tế hàng đầu tại TP.HCM.”

Một ngôi làng giáo dục quốc tế

EIS tại Thảo Điền, Quận 2 được thiết kế theo mô hình ngôi làng giáo dục, với những căn biệt thự xinh xắn rợp bóng cây xanh, tạo cảm giác thiên nhiên và sự gắn bó đặc biệt giữa thầy và trò. Với sĩ số mỗi lớp ít, các em cũng được quan tâm nhiều hơn, có điều kiện để phát huy toàn bộ tố chất cá nhân.

GIS đổi tên thành trường Quốc tế châu u

GIS đổi tên thành trường Quốc tế châu u

GIS đổi tên thành trường Quốc tế châu u
EIS thiết kế trường theo mô hình ngôi làng giáo dục xinh xắn và thân thiện

EIS trong những năm qua đã hướng tới giáo dục học sinh toàn diện, với mục tiêu “Giáo dục công dân toàn cầu”. Trao đổi về vấn đề này, ông Michael Osswald chia sẻ: “Trọng tâm của khái niệm giáo dục là tin rằng, mỗi đứa trẻ là một cá thể độc đáo. Cá tính của mỗi đứa trẻ phải được tôn trọng và đứa trẻ chỉ có thể phát huy hết tiềm năng khi được sống và học tập trong một môi trường có thể xác định và đáp ứng được nhu cầu học tập cá nhân của trẻ”. Theo đó, nhà trường cung cấp cho HS khả năng tư duy phản biện, phân tích, biết tự đánh giá,  tư duy lý luận, tôn trọng và hiểu biết các nền  văn hóa, khả năng đa ngôn ngữ và luôn thể hiện tố chất của học sinh Tú tài quốc tế. Tại môi trường giáo dục của EIS, HS được tham gia rất nhiều hoạt động có tính thực tiễn vào trong việc dạy và học trong lớp, chương trình đi dã ngoại, đi thực tế. HS có thể chọn các ngôn ngữ khác nhau để theo học như ngôn ngữ A hay ngôn ngữ B (tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Việt hay tiếng Pháp) trong khi ngôn ngữ chính được dùng trong giảng dạy là tiếng Anh. Nhà trường có một đội ngũ giáo viên quốc tế đến từ 12 quốc gia khác nhau, có trình độ chuyên môn cao và luôn tận tâm với HS.

Nhà trường còn có một chương trình tư vấn nghề nghiệp cho học sinh trung học nộp đơn vào các trường cao đẳng và các trường đại học trên thế giới. Bởi theo quan niệm của EIS, phụ huynh và học sinh cần được tư vấn, hỗ trợ để có thể lựa chọn một cách sáng suốt về tương lai học tập của con em mình ở bậc đại học. Và EIS cho rằng công tác tư vấn là một phần không thể tách rời trong trách nhiệm giáo dục của trường.

Việc đổi tên từ Trường quốc tế Đức (GIS) thành trường quốc tế Châu u (EIS) giúp cho nhiều phụ huynh có nhu cầu cho con em mình theo học một môi trường chuẩn quốc tế biết tới và chọn lựa môi trường học tập lý tưởng cho các em. Việc đổi tên trường, theo Ban giám hiệu, không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới định hướng và hoạt động của trường mà đây là động lực phát triển lâu dài, trong đó có việc mở rộng quy mô từ 5 villa như hiện nay lên 11 villa trong vòng 2 năm tới.

Thông tin Tuyển sinh 2014 - 2015: phụ huynh có thể tham khảo tại www.eishcmc.com; www.europeaninternationalschoolhcmc.com

Hoặc liên hệ sắp xếp tham quan trực tiếp tại địa chỉ:

European International School - Trường Quốc tế Châu u (EIS)

730 F-G-K Lê Văn Miến, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM.

ĐT: (+848) 7300 7257 Fax: (+848) 7300 0257

Email: info@eishcmc.com

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.