Hàn Quốc phát hiện ổ cúm gia cầm thứ 2

20/01/2014 09:45 GMT+7

(TNO) Sau khi phát hiện vi rút cúm gia cầm tại một trại nuôi vịt vào giữa tuần trước, Hàn Quốc tiếp tục phát hiện một trường hợp gia cầm bị nhiễm cúm độc.

(TNO) Sau khi phát hiện vi rút cúm gia cầm tại một trại nuôi vịt vào giữa tuần trước, Hàn Quốc tiếp tục phát hiện một trường hợp gia cầm bị nhiễm cúm độc.

Thông tin này đang làm dấy lên lo ngại rằng cúm gia cầm có thể đã lan sang các vùng khác tại Hàn Quốc, hãng tin Yonhap cho biết hôm 19.1.

Kết quả xét nghiệm cho thấy vịt tại hai trang trại chăn nuôi gia cầm ở thị xã Buan, nằm cách Seoul khoảng 280 km về phía nam, bị nhiễm cúm gia cầm.

Hiện vẫn chưa rõ đây có phải là loại vi rút cúm gà và có khả năng gây ra đại dịch hay không. Chính phủ Hàn Quốc hiện đang chờ kết quả kiểm nghiệm cuối cùng, theo Yonhap.

Được biết, vào hôm 17.1, Hàn Quốc đã xác nhận phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N8 trong vịt tại một trang trại ở Gochang và đã tiến hành tiêu hủy khoảng 21.000 con vịt.

Hàn Quốc từng hứng chịu đến 4 đợt dịch cúm gia cầm, với lần gần đây nhất là vào năm 2011. Chính phủ khi đó đã phải tiêu hủy 3 triệu gia súc.

Vào năm 2008, cúm gia cầm đã khiến Hàn Quốc phải giết hơn 3 triệu gia cầm, gây thiệt hại trị giá hơn 28 triệu USD.

Hoàng Uy

>> Ngăn dịch cúm gà lây lan qua biên giới
>> Dịch cúm gà chồng dịch heo tai xanh
>> Hàn Quốc giết hàng ngàn con vịt vì nghi có dịch cúm gia cầm
>> Chuyên gia Mỹ: Trung Quốc hưởng lợi khi Triều Tiên rơi vào tay Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.