Giữ trẻ mầm non ngày giáp tết

21/01/2014 06:10 GMT+7

Năm nay học sinh được nghỉ tết đến 16 ngày trong khi phụ huynh được nghỉ 9 ngày. Những gia đình có con trong độ tuổi mầm non tìm nơi giữ trẻ trước và sau tết là mối bận tâm lớn.

 Giữ trẻ mầm non ngày giáp tết

Nhiều cơ sở giáo dục mầm non vẫn giữ trẻ đến ngày cận tết - Ảnh: Tú Uyên

An toàn là trên hết

Anh Dương Thanh Hiếu (Q.5, TP.HCM) cho biết: “Vợ chồng tôi cùng làm việc đến hết ngày 28 tháng chạp và đi làm lại vào mùng 6 tết, trong khi cháu học hết ngày 24 thì nghỉ và đi học sau thời gian đi làm lại của ba mẹ một tuần. Vì thế, càng gần thời điểm nghỉ tết càng căng thẳng vì phải tìm cho được nơi gửi con. Năm trước, tôi có gửi cháu cho một nhóm trẻ gia đình nhưng năm nay băn khoăn quá. Trường cháu đang học mà mở lớp nhận trẻ ngày cận tết là hay nhất vì vừa quen trường, lớp vừa yên tâm”.

Từ thực tế này, các phòng giáo dục của 24 quận, huyện tại TP.HCM cho phép các trường tổ chức giữ trẻ trước và sau tết. Bà Chung Bích Phượng, Phó phòng GD Q.Tân Phú, cho biết: “Các trường cho phụ huynh đăng ký, hiệu trưởng căn cứ vào số lượng thấy phù hợp để tổ chức thì thông báo rộng rãi với phụ huynh. Tuy nhiên, nếu thực hiện thì các trường phải có văn bản trình với phòng GD và tất cả các hoạt động bếp ăn, chăm sóc phải đảm bảo như những ngày học bình thường”.

Do tâm lý phụ huynh nào cũng muốn gửi con tại trường trẻ đang học nên Phòng GD Q.Tân Bình động viên các trường nhận giữ trẻ thời gian này. Bà Phạm Thị Phước, Phó phòng GD Q.Tân Bình, cho biết các trường tính kinh phí tương tự như thời gian hè, tức là khoảng 50.000 đồng/ngày, chưa kể tiền ăn.

Do thời gian này không nằm trong chương trình của năm học nên Phòng GD Q.3 để cho các trường mầm non tự thỏa thuận mức thu với những phụ huynh có nhu cầu. Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó phòng GD Q.3, thông tin: “Phòng chỉ đạo các trường đã thực hiện thì phải nghiêm túc, đảm bảo an toàn cho trẻ, ban giám hiệu phải phân công lịch trực để quản lý”.

Trường tư nhận trẻ ngoài trường

Theo thông tin từ Phòng GD Q.Tân Phú, hiện nay đã có 4 trường mầm non đăng ký giữ trẻ ngày cận tết là Trí Đức 1, Trí Đức 2, Tây Thạnh, Việt Mỹ. Lãnh đạo của Trường mầm non Trí Đức 1 cho hay: “Nhà trường đã bố trí giáo viên giữ trẻ đến hết ngày 28 và nhận lại vào mùng 6 tết”.

Tương tự, Trường mầm non Hoàng Gia (Q.7) sẽ nhận giữ trẻ đến 12 giờ ngày 29 tết và nhận lại vào mùng 6. Bà Nguyễn Kim Phượng, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: “Trường nhận trẻ từ 16 tháng tuổi trở lên”.

Trường mầm non Ánh Sao (Q.Tân Bình) thông báo lịch nhận trẻ đến hết ngày 28 tết và nhận lại vào ngày đi làm của đa số phụ huynh với mức thu 120.000 đồng/ngày, bao gồm tiền ăn. Bà Trương Thị Huỳnh Mai, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Phụ huynh ngoài trường, nếu có nhu cầu có thể đăng ký để giáo viên của trường chăm sóc và nuôi dưỡng”.

Mức thu của một số trường (gồm cả học phí và tiền ăn)

- Trường mầm non Lan Anh (Q.8): Từ 50.000 - 60.000 đồng/ngày.

- Trường mầm non Ánh Sao (Q.Tân Bình): 120.000 đồng/ngày.

- Trường mầm non tư thục Vườn Thiên Thần (Q.Phú Nhuận): Học sinh trong trường 200.000 đồng/ngày, ngoài trường 250.000 đồng/ngày.

- Trường mầm non tư thục Mèo Con (Q.7): Học sinh trong trường 250.000 đồng/ngày, ngoài trường là 350.000 đồng/ngày.

Những lưu ý khi gửi con ngày tết

Bà Lê Thị Kim Vân, Hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Mèo Con (Q.7), cho biết ngoài các trường mầm non công lập, tư thục còn có các nhóm trẻ gia đình, các cư dân sinh sống tại các khu dân cư, chung cư có nhận giữ trẻ để đáp ứng nhu cầu trên của phụ huynh. Theo bà Kim Vân, phụ huynh nên tìm hiểu kỹ về tính nết của giáo viên, thức ăn, cách chăm sóc trẻ của trường/nhóm trẻ trước khi gửi con em. Cũng theo bà Kim Vân, trong thời gian này ba mẹ nên đón trẻ đúng giờ chứ không nên để trẻ trông ngóng, chờ đợi trong khi bản thân đã thiệt thòi hơn nhiều bạn khác được nghỉ ở nhà với người thân.

Nếu phải gửi con vào các trường khác, phụ huynh nên tranh thủ đưa con đến làm quen trước, động viên để trẻ biết chỉ học tạm chứ không phải chuyển trường, xa bạn bè.

Về phía nhà trường, thời gian này giáo viên tăng cường các hoạt động vui chơi, lễ hội để trẻ không còn những cảm giác thiệt thòi, buồn bã.

Bích Thanh

>> Giữ trẻ ngày cận tết
>> Nở rộ dịch vụ giữ trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.