iPad mini mới 'trễ hẹn' với màn hình Retina

03/10/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Apple sẽ không kịp công bố rộng rãi iPad mini màn hình Retina, đẩy thiết bị này vào tình trạng yếu thế hơn khi phải đối đầu với các tablet của Google và Amazon.

(TNO) Apple sẽ không kịp công bố rộng rãi iPad mini màn hình Retina, đẩy thiết bị này vào tình trạng yếu thế hơn khi phải đối đầu với các tablet của Google và Amazon.


Người tiêu dùng nhiều khả năng vẫn chưa mua được iPad mini màn hình Retina trong năm nay - Ảnh: ubergizmo

Theo Reuters, các nhà cung cấp của Apple hiện mới bắt đầu sản xuất màn hình Retina cho iPad mini, có nghĩa là phiên bản mới của dòng thiết bị này có thể chỉ được tung ra với số lượng ít ỏi khi ra mắt trong tháng 10.

Hậu quả trước mắt là 'nhà táo' có thể đánh mất cơ hội kinh doanh vào mùa mua sắm cuối năm, theo các nguồn thạo tin.

Apple đang đối mặt với áp lực phải duy trì thị phần và đẩy mạnh doanh thu trong lúc các đối thủ liên tiếp tung ra các đời tablet chất lượng cao và giá lại thấp.

Vẫn chưa rõ iPad mini đời kế tiếp sẽ được bổ sung thêm tính năng mới nào, nhưng giới tiêu dùng luôn mong đợi Apple sẽ trang bị màn hình và camera độ phân giải cao hơn, cũng như kích thước của máy được thu nhỏ và nhẹ hơn.

Do vậy, nếu không trang bị kịp màn hình Retina cho iPad mini mới, giới phân tích dự đoán Apple sẽ hứng chịu chỉ trích từ người hâm mộ thiết bị của 'nhà táo'.

Kết quả khảo sát của IDC cho thấy thị phần iPad đã giảm từ gần 50% trong quý 2 năm ngoái xuống mức 32,5% trong cùng kỳ năm nay, trong khi các thiết bị Android tăng 62,6%.

Kindle Fire 7 inch của Amazon có giá 229 USD cho phiên bản Wi-Fi 16 GB, còn Nexus 7 thế hệ 2 của Google cùng kích thước và dung lượng cũng được bán cùng giá.

Trong khi đó, iPad mini 7,9 inch rẻ nhất cũng có giá 329 USD.

Phi Yến

>> iPad mini thế hệ 2 sẽ có Touch ID
>> Samsung sản xuất màn hình Retina cho iPad mini
>> iPad mini Retina sẽ không trễ hẹn
>> iPad mini màn hình Retina ra mắt trong năm 2014?
>> iPad mini thế hệ 2 trang bị màn hình Retina

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.