Chữ chạy cho các e-mail trong Outlook Express

27/12/2004 16:17 GMT+7

Với các e-mail khi gửi cho bạn bè, người yêu, đồng nghiệp.... thì ngoài cách viết thông thường, chúng ta có thể thêm vào các hiệu ứng để làm cho e-mail thêm phần sinh động và bắt mắt. Chắc chắn là với các e-mail có các hiệu ứng này thì hẳn e-mail của bạn sẽ được “chú ý” hơn các e-mail khác rất nhiều.

Có nhiều cách, nhiều công cụ giúp bạn tạo các hiệu ứng, nhưng ở đây xin giới thiệu với bạn một cách tạo hiệu ứng chữ chạy mà cách thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng để dùng cho các e-mail trong Outlook Express bằng cách dùng Microsoft FrontPage, một chương trình có sẵn trong bộ Office mà hầu hết các máy tính đều có cài đặt.

Các bước thực hiện bạn có thể làm như sau:

Bước 1:

- Bạn khởi động Microsoft FrontPage bằng cách bấm chọn Start > Programs > Microsoft FrontPage.

- Bấm vào menu Insert > Component > Marquee để mở hộp thoại Marquee Properties . Ở hộp thoại này, bạn điền vào dòng chữ mà bạn muốn chạy trong dòng "Text" (chẳng hạn là: Chuc ban may man, bạn cũng có thể viết tiếng Việt có dấu trong mục này ). Tiếp theo, bạn chọn các điều kiện cho dòng chữ chạy này như: hướng chạy (direction), tốc độ chạy (speed), kiểu chạy (behavior), canh lề (align with text), chiều cao & độ rộng (size), thời gian lặp lại (Repeat). Khi chọn xong thì bấm nút OK để hoàn thành.

- Tiếp theo, trong cửa sổ là việc của chương trình bạn nhấn vào mục Preview (ở cuối trang) để xem thử, nếu thấy dòng chữ chạy chạy chưa ưng ý thì bạn bấm vào mục Normal chuyển về chế độ Normal, nhấn kép chuột vào dòng chữ chạy để mở hộp thoại Marquee Properties để chỉnh sửa lại cho tới khi ưng ý thì thôi.

Bước 2:

- Bạn khởi động chương trình Outlook Express.

- Mở ra e-mail cần chèn vào các dòng chữ chạy.

- Trong cửa sổ soạn thư, bạn bấm vào menu File rồi bấm chọn Source Edit. Bấm chọn chế độ Edit (ở cuối cửa sổ soạn thư).

Bước 3:

- Bây giờ, bạn chép (copy) dòng chữ chạy từ Microsoft FrontPage rồi dán (paste) vào chỗ mà bạn muốn nó chạy trong e-mail.

- Trong cửa e-mail bạn có thể nhấn vào Preview để xem thử, khi bạn gửi thì bạn phải chuyển sang chế độ Edit rồi mới nhấn chọn nút Send.

Nguyễn Cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.