Shop văn nghệ

27/12/2004 22:16 GMT+7

Học viên cai nghiện sẽ được... lãng mạn. Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM sẽ đem vở Người đàn ông của trời (ảnh) đi diễn phục vụ các trại cai nghiện thêm 3 đợt nữa từ nay đến tết.

Khác hẳn những lần trước toàn nói về vấn đề ma túy, lần này kịch bản chỉ nói về tình yêu và một chút triết lý về lối sống tận tụy, hy sinh, đầy nghị lực của một cô gái bất hạnh. Nhưng "bài học" này có thể tác động rất mạnh đến những con người đang cố gắng tìm lại chính mình, để học suy nghĩ rằng đâu phải cứ gặp bất hạnh là người ta đầu hàng và rơi xuống vực thẳm. (H.Kim)

Nâng giải khi... nước rút ! Đó là quyết định từ Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học tuổi hai mươi lần thứ III của Nhà xuất bản Trẻ TP.HCM. Theo thông báo mới nhất, giải nhất của cuộc thi sẽ cao hơn hẳn hai lần trước là 25 triệu (chứ không phải là 20), giải nhì 20 triệu, giải ba 15 triệu và 5 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng. Tính đến ngày 15/12 đã có hơn 100 tác phẩm của các tác giả ở trong và ngoài nước tham gia. Theo kinh nghiệm hai lần trước, càng về cuối càng có nhiều tác phẩm “độc chiêu” xuất hiện như trường hợp của các cây bút trẻ Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Ngọc Thuần... trước đây. Việc nâng giải lần này càng hâm nóng tinh thần “nước rút” của cuộc thi. Thời hạn cuối nhận tác phẩm là ngày 31/5/2005. Gửi về: Nhà xuất bản Trẻ 161B Lý Chính Thắng - Q.3 - TP.HCM. (Đông Dương)

Người hâm mộ muốn hôn ngôi sao nào nhất ? Theo kết quả một cuộc thăm dò được đăng tải trên tờ Daily Star thì Angelina Jolie là ngôi sao nữ được nhiều đàn ông muốn hôn nhất dưới cây thông Noel trong lễ Giáng sinh. Xếp sau "Kẻ cướp mộ" là Keira Knightley, thứ 3 là Halle Berry và thứ 4 là Cameron Diaz. Trong khi đó, nam diễn viên Orlando Bloom là sự chọn lựa số 1 của phái nữ. Chàng dũng sĩ Achilles trong Ngựa gỗ thành Troy Brad Pitt chỉ về thứ 2 nhưng trên George Clooney một bậc. (X.A)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.