Nghi ngờ... giới tính

10/05/2014 09:36 GMT+7

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, em xin hỏi một điều này cực kỳ tế nhị, em có một bạn trai rất tốt, rất dễ thương nhưng lại dễ thương quá khiến em đôi lúc nghi ngờ bạn ấy “bóng”, tức là đồng tính, vậy em làm thế nào để biết đích xác, có nên hỏi thẳng bạn ấy không? Thu Tâm

 Nghi ngờ... giới tính d
Minh họa: DAD

Em Thu Tâm thân mến.

Đúng là trường hợp của em tế nhị, và cũng không quá ít gặp trong cuộc sống hiện nay.

Đầu tiên, xu thế đồng tính, nhất là đồng tính nam, có vẻ đang phát triển. Đấy là nói “có vẻ” thôi vì cho tới phút này cũng chưa có tổ chức nào đứng ra thống kê để so sánh tỷ lệ người đồng tính hôm nay so với hôm qua bao nhiêu phần trăm. Nhưng chị có thể khẳng định trước với em một điều: người đồng tính có những phẩm chất về danh dự, về công việc không kém gì chúng ta, và phải đối xử với họ cực kỳ bình đẳng mới đúng pháp luật và đúng đạo lý.

Còn trường hợp cụ thể của anh chàng bạn em, em cần lưu ý như sau:

- Nếu chỉ căn cứ vào vẻ bề ngoài hoặc vài cử chỉ để kết luận giới tính thì cực kỳ nhầm, nhất là hiện nay có xu hướng nhiều chàng trai nho nhã, dễ thương kiểu như tài tử Hàn Quốc chứ không cơ bắp, xăm trổ như trước nữa, do đó, chưa thể kết luận vội vàng.

- Giới tính của một người rất nhiều lúc là sở hữu riêng của họ, chẳng ai được quyền can thiệp. Không có một văn bản nào bắt họ phải khai, và không thể căn cứ vào biểu hiện tâm lý - ví dụ như một cầu thủ bóng đá nam, dù đồng tính vẫn có thể đá ở một đội bóng nam chứ không chơi cho đội nữ được.

- Chưa kể bản thân người đồng tính rất nhiều lúc cũng chưa rõ ràng về bản thân, vì trong họ vẫn có sự “đấu tranh”, và lúc họ thế này, lúc họ thế khác cũng thường xảy ra.

Do vậy, nếu em chỉ đối với anh ấy như một người bạn, em chả cần thắc mắc làm gì, chỉ nhìn vào cách chàng cư xử, giúp đỡ em trong công việc là đủ lắm rồi. Còn nếu em trong quá trình quen biết, có nảy ra tâm lý yêu chàng, thì em cũng chỉ còn cách dựa vào linh cảm của mình thôi, chứ không nên hỏi, và thậm chí có hỏi, câu trả lời cũng chưa chắc đúng.

Cuộc sống có không ít những cặp vợ chồng sống với nhau đến có con, mới phát hiện ra một trong hai người đồng tính. Nói thế để em thấy vấn đề phức tạp tới cỡ nào. Tức đồng tính không phải là một sinh lý bất biến, nó có khả năng thay đổi theo thời gian và hoàn cảnh sống nữa em ạ.

Tóm lại, đây là vấn đề mà chúng ta hoặc không cần quan tâm, hoặc nếu có quan tâm chỉ nên dựa vào sự nhạy cảm của chính chúng ta, chả có sách vở hay “lời khai”, “lời khuyên” hoặc “lời cảnh báo” nào hoàn toàn chính xác.

Chị chúc em và bạn em có nhiều niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.

Chị Cú Mèo

>> Câu chuyện giới tính: Kỳ 1: 'Trai dịu dàng, gái chuẩn men
>> Câu chuyện giới tính: Kỳ 2: Xin nửa tỉ đồng đi chuyển giới
>> Câu chuyện giới tính - Kỳ cuối: Bác sĩ 'kê toa đặc trị' như thế nào?
>> Giáo dục giới tính cho trẻ
>> Điều trị rối loạn phát triển giới tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.