Microsoft tìm cách hoàn thiện hệ điều hành Vista

29/12/2006 16:01 GMT+7

Công ty nghiên cứu an ninh mạng Determina vừa cho biết hãng cung cấp phần mềm Microsoft Corp. của Mỹ đang tích cực hoàn thiện hệ điều hành Windows Vista mới, sau khi phát hiện thấy sự khiếm khuyết trong hệ thống được cho là an toàn nhất này.

Công ty Determina, có trụ sở ở Thung lũng Silicon, gần đây đã thông báo cho Microsoft "nửa tá" điểm yếu của hệ điều hành Vista mà họ e ngại là dễ bị các tin tặc (hacker) xâm nhập.

Theo thông tin được công bố trên mạng Internet vào ngày 15/12, một lập trình viên của Nga cũng đã phát hiện ra khả năng có thể khai thác điểm yếu của hệ điều hành Vista để tiếp cận trái phép tới các hệ thống máy tính.

Tuy vậy, hiện chưa có thông báo nào nói về việc các hacker lợi dụng điểm yếu của bất kỳ hệ điều hành Windows của Microsoft.

Mặc dù gặp sự cố trên, nhưng giám đốc phụ trách an ninh mạng của Microsoft, Mike Reavey, vẫn tự tin nói rằng Windows Vista là hệ điều hành an toàn nhất từ trước tới nay.

Vista, hệ điều hành được nâng cấp cơ bản đầu tiên của Windows kể từ khi Windows XP được tung ra thị trường năm 2001, đã đưa ra phục vụ các doanh nghiệp mua Windows với số lượng lớn vào ngày 30/11. Microsoft dự định sẽ chính thức bán cho mọi người tiêu dùng vào ngày 30/1/2007.

Vào giữa phiên giao dịch ngày 25/12 tại thị trường chứng khoán Nasdaq ở New York (Mỹ), giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng 10 xu Mỹ/cổ phiếu lên 29,74 USD/cổ phiếu.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.