Những vần thơ lãng mạn trong "Australia"

18/11/2008 23:28 GMT+7

Australia - bộ phim thoạt nghe tựa đề như một phim tài liệu đang khiến người hâm mộ điện ảnh háo hức chờ đợi.

Hãy cùng đạo diễn Baz Luhrmann và hai ngôi sao Nicole Kidman, Hugh Jackman quay về với vùng Darwin nước Úc những ngày đạn bom khi thế chiến thứ 2 lan đến lục địa cực nam thế giới. Một phụ nữ thuộc dòng dõi quý tộc Anh là Sarah Ashley (Nicole Kidman) bị lạc mất gia đình khi loạt bom đầu tiên rơi xuống nước Úc. Được gã lái xe của lâu đài (nơi Ashley đang sống) kiêm chăn bò (Hugh Jackman) giúp đỡ trong cơn hoạn nạn, cả hai cùng trốn chạy dưới làn mưa bom của phát xít Nhật. Một câu chuyện tình được hy vọng sánh ngang với bộ phim Casablanca nổi tiếng.

Qua ống kính của Mandy Walker, từng khuôn hình đẹp như tranh với tài diễn xuất của hai diễn viên chính chắc chắn sẽ chinh phục khán giả thế giới. Đạo diễn Baz Luhrmann quả là tinh đời khi chọn hai ngôi sao diễn chính cho phim này đều là người Úc. Họ đã thể hiện rõ nét tâm trạng của người dân xứ sở này trong những tháng năm khói lửa chiến tranh. “Vợ tôi (Deborra Lee Fourness - PV) cũng là diễn viên nhưng tôi nghĩ cô ấy sẽ không muốn thấy những gì tôi và Nicole đã làm trên màn bạc. Thật không thể làm gì tốt hơn thế. Chúng tôi đã diễn mà như không, hoàn toàn không có bất cứ rào cản nào. Đó là một sự tự do trong cảm xúc, trong thăng hoa của nghệ thuật.

Cục Du lịch Úc đã chi ra hơn 1 triệu USD để quảng bá phim Australia tại Bắc Mỹ, Nhật Bản, châu u, Hàn Quốc... với hy vọng khách du lịch sẽ quan tâm đến Úc hơn sau khi xem phim. Cách làm này đã tạo hiệu quả cao khi năm 1986, bộ phim Crocodile Dundee gây chấn động thế giới, thu hút hàng loạt du khách đến Úc. Rất đông người cũng đã đến New Zealand để tận mắt nhìn thấy địa điểm mà các nhà làm phim từng quay Lord of the rings.
Thật tuyệt vời! Quá khó khăn khi phải diễn những cảnh hôn Nicole vì chúng tôi là bạn thân của nhau. Nghe có vẻ kỳ cục nhưng đóng cảnh âu yếm với người lạ sẽ thoải mái hơn nhiều” - Hugh Jackman thú nhận với tờ Entertainment Weekly như thế. Ngôi sao này còn nói thêm rằng đạo diễn Baz Luhrmann muốn họ thể hiện những cảnh yêu đương phải đẹp như động tác vũ ba-lê. Máy quay bám sát theo hai người như cùng nhảy múa theo cảm xúc. Và như thế những khuôn hình đẹp tựa thơ ca đã ra đời. Trước đó, theo kế hoạch, đạo diễn đã chọn Russell Crowe rồi sau đó là Heath Ledger nhưng sau cùng lại quyết định giao vai cho Hugh Jackman.

Để thực hiện phim Australia, đạo diễn Baz Luhrmann bỏ ra 6 tháng nghiền ngẫm lịch sử nước Úc dù chính ông sinh ra và lớn lên tại xứ sở kangaroo này. Ông luôn mong muốn thực hiện bộ phim phản ánh một phần lịch sử nước Úc. Và Australia do chính ông cùng Ronald Harwood, Stuart Beattie, Richard Flanagan viết kịch bản đã ra đời nhằm hiện thực hóa ước mơ này. Australia chọn thời điểm nước Úc sau thế chiến thứ 1 và những năm đầu khi thế chiến thứ 2 bùng nổ. “Đó là câu chuyện tình phản ánh tâm trạng, nỗi khát khao của một thế hệ bị đánh cắp, thời điểm những trẻ em gốc thổ dân Australia phải thoát khỏi gia đình, bộ tộc để tìm miếng cơm trong xã hội của người da trắng” - Baz Luhrmann thổ lộ.

Với kinh phí 130 triệu USD, nếu Australia thành công, chắc chắn không chỉ các nhà sản xuất phim được lợi mà ngay cả ngành du lịch của nước này cũng gặt hái doanh thu không ít. Dự kiến phim sẽ bắt đầu trình chiếu tại Bắc Mỹ và Úc vào ngày 26.11.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.