Khởi tố 29 bị can gây rối và trộm cắp tài sản

18/05/2014 19:05 GMT+7

(TNO) Chiều 18.5, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết tính đến chiều cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 318 đối tượng, trong đó đã khởi tố bị can 29 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và trộm cắp tài sản.

(TNO) Chiều 18.5, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết tính đến chiều cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 318 đối tượng, trong đó đã khởi tố bị can 29 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và trộm cắp tài sản.


Một đối tượng gây rối, kích động bị bắt giữ vào chiều 14.5 - Ảnh: Lê Lâm

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an TP. Biên Hòa khởi tố 6 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Công an H.Nhơn Trạch khởi tố để điều tra 19 bị can về các hành vi gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản. Công an H.Trảng Bom cũng ra quyết định khởi tố 4 bị can để điều tra về các hành vi nêu trên.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, các đối tượng khai nhận và tỏ thái độ hối hận đối với những hành vi sai trái trước đó. Ngoài ra, Viện KSND các cấp đã gia hạn tạm giữ hình sự 289 đối tượng để tiếp tục xác minh, sàng lọc.

Theo thượng tá Đạt, hầu hết các đối tượng bị tạm giữ là lao động tự do bên ngoài, trong đó có một số đối tượng từ địa phương khác đến. Các đối tượng này đã lợi dụng hoạt động tuần hành của công nhân để gây rối, đập phá, trộm cắp tài sản của các công ty, doanh nghiệp tại các KCN Tam Phước, Nhơn Trạch, Trảng Bom, AMATA.

Thượng tá Đạt cho biết thêm, Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động lực lượng phối hợp với lực lượng tăng cường của Bộ Công an theo dõi, giám sát tình hình nên từ ngày 15.5 đến nay tình hình an ninh trật tự, đặc biệt các KCN trên địa bàn đã ổn định, các doanh nghiệp đã trở lại sản xuất, kinh doanh bình thường.

* Trong một diễn biến khác, ngày 18.5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái đã ký thông báo số 4125/TB- UBND về việc cấm các hoạt động tụ tập mít tinh, biểu tình, tuần hành tự phát trên các tuyến phố, đường giao thông, các KCN và những nơi công cộng.

Theo thông báo, để giữ gìn an ninh trật tự, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu mọi người dân chấp hành pháp luật, không nghe theo kẻ xấu kích động, tụ tập đông người mít tinh, biểu tình, tuần hành trên các tuyến phố, đường giao thông, các KCN và những nơi công cộng khác gây mất an ninh trật tự, làm xấu đi hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Mỗi người dân có trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự, cùng nhau đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để ổn định sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp phần phát triển kinh tế - quốc phòng, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. 

Nguyễn Khánh

>> Đồng Nai, Bình Dương: Các doanh nghiệp hoạt động trở lại
>> Tuần hành tại Đồng Nai: Công nhân chỉ đi theo, không có ý phá hoại các doanh nghiệp
>> Đồng Nai lập lại trật tự an ninh, tạo sự an tâm cho nhà đầu tư
>> Nhiều đối tượng quá khích kéo từ Bình Dương qua Đồng Nai gây rối
>> Bắt giữ hơn 100 đối tượng gây rối ở Đồng Nai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.