Vitamin D có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa

09/11/2007 08:31 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Luân Đôn (Anh), cho biết vitamin D có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa cũng như phòng ngừa nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người.

Nghiên cứu được thực hiện đối với 2.000 phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 79. Qua quá trình phân tích các sợi trong ADN, hay còn gọi là những telomere, của những người này, các nhà khoa học phát hiện rằng chiều dài của các tolemere (được coi là "đồng hồ nhiễm sắc thể" vì chúng liên quan đến quá trình lão hóa) ở những phụ nữ có lượng vitamin D cao trong máu dài hơn các tolemere ở những phụ nữ còn lại. Sự tỷ lệ thuận trên cho thấy vitamin D có thể góp phần làm chậm quá trình ngắn lại của telomere, giúp cơ thể duy trì được sự trẻ trung.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho biết lượng vitamin D cao trong máu có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật. Trước đó, đã có thông tin cho rằng vitamin D là một trong những tác nhân gây nên khoảng 600.000 ca ung thư/năm trên thế giới. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ khẳng định rằng không có bằng chứng nào cho thấy những người có hàm lượng vitamin D cao trong cơ thể có liên quan tới bệnh ung thư.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.