ADB tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam

29/12/2006 17:44 GMT+7

Theo tin từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam, ADB vừa thông qua một khoản vay ưu đãi trị giá 20 triệu USD cho giai đoạn 2 của dự án phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, nhằm tiếp tục các nỗ lưc cải cách đạt được ở giai đoạn 1, tăng cường hiệu quả của cơ cấu thể chế pháp luật, hệ thống giám sát, thúc đẩy tính minh bạch và khả năng quản lý điều hành.

Khoản vay này được trích từ Quỹ Phát triển châu Á, có thời hạn 24 năm (gồm cả 8 năm ân hạn), sẽ do Bộ Kế hoạch - Đầu tư làm chủ quản. Lãi suất cho mỗi năm ân hạn là 1% và các năm tiếp theo là 1,5%.

Theo đánh giá của ADB, giai đoạn 1 của dự án với khoản vay của ADB trị giá 60 triệu USD đã đạt nhiều kết quả khả quan, giúp cải thiện môi trường thể chế, phát triển khung chính sách thuận lợi cho việc phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, tăng cường quyền sử dụng đất và gỡ bỏ các hạn chế việc xâm nhập thị trường quốc tế của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây chính là cơ sở để ADB quyết định tiếp tục hỗ trợ cho dự án.

“Những thành công của dự án sẽ hình thành nền tảng cho sự phát triển của khu vực tư nhân ở Việt Nam và thúc đẩy tất cả các lĩnh vực khác trong nền kinh tế, bao gồm cả hỗ trợ người nghèo”, chuyên gia kinh tế của ADB đồng thời là nhóm trưởng của dự án Jin Cyhn cho biết.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.