Hội An: Tưng bừng lễ hội đường phố mừng năm mới

31/12/2009 22:48 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn diễn viên quần chúng và du khách quốc tế đã cùng xuống đường hòa nhịp vào lễ hội đường phố tràn ngập sắc màu tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) chào mừng năm mới 2010.

Từ buổi chiều ngày cuối cùng của năm cũ, 300 diễn viên quần chúng đã tề tựu tại các điểm hóa trang để bắt đầu diện lên những bộ trang phục, tô điểm cho thật giống các dân tộc trên thế giới chuẩn bị diễu hành. Những du khách có mặt tại phố cổ Hội An lúc này tỏ ra vô cùng thích thú và họ cũng nhập cuộc ngay lập tức.


Hàng ngàn người dân và du khách cùng xuống đường tham gia lễ hội hóa trang


Đám rước dâu truyền thống của dân tộc Kinh

Tại vườn tượng An Hội bên bờ sông Hoài, các sinh viên trường CĐ Điện lực miền Trung trong trang phục dân tộc Êđê; sinh viên trường CĐ Kinh tế - Công nghệ Thủy lợi miền Trung diễn xướng Lễ hội Katê của dân tộc Chăm; các học sinh trường THPT Trần Quý Cáp nhận vai các dân tộc H'Mông... “Nhập vai” nhất có lẽ chính là các em học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Quảng Nam đảm nhận tái hiện Lễ hội "Mừng lúa mới" của chính dân tộc Cơ-tu các em tại vòng xoay An Hội.

Một số dân tộc, đất nước giao thương với đô thị cổ Hội An vào những năm đầu thế kỷ XX cũng được các đơn vị tái hiện lại khá độc đáo.

Nét mới của lễ hội hóa trang đường phố tại TP Hội An năm nay là bên cạnh diễu hành trên các tuyến đường chính trong trang phục đặc trưng từng dân tộc, các diễn viên quần chúng còn diễn xướng từng điệu vũ truyền thống của mỗi quốc gia tại chùa Cầu.

Đúng 21 giờ, đoàn hóa trang từ mọi ngả đường ùa về Quảng trường sông Hoài, cùng với các du khách quốc tế tham gia dạ hội khiêu vũ cho đến tận giờ phút đón chào năm mới 2010.

Lễ hội đường phố tại Hội An là sự vận dụng có chọn lọc một số hình thức hoạt động "Lễ hội đường phố" kiểu u Mỹ vào sinh hoạt văn hóa tại địa phương. Dự kiến, hoạt động này sẽ được tổ chức thường niên với quy mô ngày càng lớn nhằm tăng màu sắc, đổi mới hình thức tạo ấn tượng cho du khách trong và ngoài nước, tiến tới tạo dựng một sản phẩm du lịch mới cho phố Hội.


Tân lang và tân nương rộn ràng trong ngày cưới


Trang phục truyền thống dân tộc H’Mông rực rỡ


Du khách nước ngoài rất thích thú


Nụ cười thiếu nữ H’Mông


Nơi đâu trên đường phố Hội An cũng trở thành sân khấu


"Những cô gái Hà Lan" dịu dàng trong điệu nhảy truyền thống


Say sưa trong điệu “Trống cơm” tại chùa Cầu


Điệu múa dân tộc Chăm


Nụ cười thiếu nữ Chăm


Trang phục Kimono Nhật Bản bên chùa Cầu


Đoàn diễu hành "dân tộc Pháp"


Tái hiện lễ hội mừng lúa mới của dân tộc Cơ-tu

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.