Đại tướng Phùng Quang Thanh: Chống bão là nhiệm vụ chiến đấu thời bình

10/11/2013 18:42 GMT+7

(TNO) Quân đội dồn sức triển khai phòng chống siêu bão Hải Yến và coi đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh.

(TNO) Quân đội dồn sức triển khai phòng chống siêu bão Hải Yến và coi đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh.

Sáng nay 10.11, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh đã trực tiếp đến kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành và sẵn sàng ứng phó với bão số 14 tại Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn) Bộ Tổng tham mưu.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh biểu dương tinh thần khẩn trương, sẵn sàng ứng cứu trong bão của các đơn vị trong toàn quân đặc biệt là Cục cứu hộ - Cứu nạn, đã báo cáo chính xác kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó trước siêu bão nguy hiểm này.

Đại tướng Phùng Quang Thanh đặc biệt khen ngợi hệ thống trực ban tại Trung tâm điều hành quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

Từ ngày 8.11, đơn vị này đã chuyển sang trạng thái trực chiến, với toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị để truyền đi những thông tin chỉ đạo từ các cơ quan chủ chốt của Bộ Quốc phòng đến toàn quân.

Ngoài đi kiểm tra tại Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cũng trực tiếp điện thoại ra Trường Sa, nhà giàn DK1 và các đơn vị trọng điểm trực tiếp nắm tính hình và chỉ đạo công tác phòng chống bão.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh quân đội tham gia giúp dân phòng chống bão số 14 là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Hiện bão số 14 đang đổ bộ ra phía bắc, lượng mưa sau bão còn phức tạp.

Đại tướng yêu cầu các đơn vị trong toàn quân tuyệt đối không chủ quan, có phương án đảm bảo an toàn các kho tàng, doanh trại của đơn vị; tham gia giúp dân sơ tán, sẵn sàng tham gia ứng phó với mưa bão.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng lưu ý, các đơn vị, nhất là Công binh sẵn sàng lực lượng, phương tiện, cơ động ứng cứu khi có lệnh. Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng di chuyển các phương tiện neo đậu về vị trí an toàn, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống đột xuất.

Phan Hậu - Chung Thủy

>> Phú Yên: Quân đội giúp dân làm kè chống bão
>> Bình Thuận họp khẩn cấp phòng chống bão Hải Yến
>> Bình Định, Quân khu 5 triển khai phòng chống bão Hải Yến
>> Gia cố cây xanh, đèn chiếu sáng chống bão
>> Người dân TP.HCM hối hả phòng chống bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.