Triều Tiên nổi giận với báo chí Nhật và Hàn Quốc

23/09/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Chính phủ Triều Tiên hôm 22.9 đã giận dữ bác bỏ thông tin cho rằng Bình Nhưỡng xử tử các nghệ sĩ để che giấu quá khứ của phu nhân Lãnh đạo Kim Jong-un.

(TNO) Chính phủ Triều Tiên hôm 22.9 đã giận dữ bác bỏ thông tin cho rằng Bình Nhưỡng xử tử các nghệ sĩ để che giấu quá khứ của phu nhân Lãnh đạo Kim Jong-un.


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-Ju. Ảnh: AFP

Thông báo phản đối của Triều Tiên nhắm vào các bản tin mới đây của báo chí Hàn Quốc mà phía Bình Nhưỡng cho rằng có mục đích nhằm “làm tổn thương lòng tự trọng” của Lãnh đạo Kim Jong-un, theo AFP.

Đặc biệt, chính phủ Triều Tiên đề cập về bản tin hôm 21.9 của tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản) tố cáo rằng một số thành viên thuộc Dàn nhạc Unhasu (Triều Tiên) và các ban nhạc nhà nước khác đã bị xử bắn vì tự quay phim sex.

Bản tin này sau đó được các hãng tin, trang tin tức và báo đài Hàn Quốc dẫn lại.

Bà Ri Sol-Ju, vợ ông Kim, từng là thành viên của Unhasu, theo AFP.

Asahi cho biết vụ xử bắn các nghệ sĩ nói trên, được cho là có cả một nữ ca sĩ từng là bạn gái cũ của ông Kim, được tiến hành nhằm xua tan các tin đồn cho rằng bà Ri có một cuộc sống trụy lạc khi còn là một nghệ sĩ.

Tờ báo Nhật khẳng định cảnh sát Triều Tiên đã bí mật thu âm đoạn hội thoại giữa các nghệ sĩ, tiết lộ rằng “Ri Sol-Ju cũng từng chơi bời như chúng ta mà thôi”.

Asahi cho biết đã có được thông tin này từ một “quan chức cấp cao Triều Tiên, người đã đào tẩu sang nước ngoài”.

Tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) từng đăng tải thông tin về vụ xử bắn hồi tháng 8 và Bình Nhưỡng đã không có bình luận gì vào thời điểm đó.

Cho đến ngày 22.9, thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) cho rằng các bản tin trên là thành quả của “những tên tâm thần” và “những kẻ điên thù địch” trong chính quyền và báo chí Hàn Quốc.

“Những ai phạm phải tội ác ghê tởm… sẽ phải trả một giá rất đắt”, KCNA cảnh cáo.

Hoàng Uy

>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ưu tiên phát triển kinh tế
>> Triều Tiên bị tố bắn tàu cá Nga
>> Triều Tiên hoãn vô thời hạn việc đoàn tụ gia đình ly tán
>> Tuần duyên Triều Tiên bị tố bắn tàu cá Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.