Địa ốc bung hàng đón Tết

30/12/2009 14:05 GMT+7

(TNTT>) Tết được xem là cao điểm của thị trường bất động sản (BĐS) khi mọi người sau một năm làm ăn, dành dụm tiền sẽ tìm mua một căn nhà để an cư và đón Tết. Trước xu hướng này, hiện hàng loạt dự án BĐS bung hàng đón làn sóng “tậu” nhà đón Tết của khách hàng.

Ồ ạt bung hàng

Sáng 27.12, Công ty cổ phần XD-DV địa ốc Đất Xanh đã công bố bán 200 nền đất căn hộ và biệt thự tại dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch sinh thái Giang Điền (Đồng Nai). Theo công bố của chủ đầu tư, chỉ trong buổi sáng, 200 nền đất đã được khách hàng đăng ký mua hết (!?).   Ngoài dự án trên, theo thông tin từ Công ty Đất Xanh, từ nay đến Tết Nguyên đán, công ty này sẽ tiếp tục tung ra ít nhất 4 dự án BĐS để đón điểm rơi của thị trường địa ốc vào cuối năm.

Trước đó, nhiều dự án BĐS cũng đã được các công ty địa ốc tại TP.HCM tung ra thị trường. Cụ thể, Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã tung ra sản phẩm mới là căn hộ Chánh Hưng (Q.8, TP.HCM) với 624 căn hộ diện tích từ 115-400m2. Sàn giao dịch bất động sản ACBR cũng đang phân phối 32 trên tổng số 238 căn hộ dự án Tecco Tower (Q.Thủ Đức, TP.HCM), có giá 11-12,5 triệu đồng/m2. Ngoài ra, trong dịp này, hàng loạt dự án khác như: Belleza, An Phú Plaza, 584 Lilama SHB Plaza (Q.7, Q.2 và Gò Vấp, TP.HCM)... cũng đã đua nhau trình làng.

Theo dự báo của Công ty CBRE Việt Nam, từ nay đến hết năm 2010, dự kiến có khoảng 22.500 căn hộ được chủ đầu tư chào bán ra thị trường TP.HCM.

Có thể thất bát

Phó tổng giám đốc kinh doanh-tiếp thị Công ty Novaland Huỳnh Dư An, cho biết công ty này cũng đang đưa ra 500 căn hộ tại dự án Sunrise City (Q.7, TP.HCM) với giá bán khoảng 2.400 USD/m2. Ông An cho rằng, trong ngắn hạn, đặc biệt thời điểm cận Tết, nhà đầu tư dài hạn sẽ lần lượt quay lại thị trường địa ốc sau một năm xả hơi và kiên nhẫn chờ đợi. Theo ông An, hiện thị phần trong nước với số dân cao, tỉ lệ đô thị hóa mạnh, sẽ là điều kiện để thị trường bùng nổ. Ngoài ra vào cuối năm, TP.HCM sẽ đón nhận một lượng kiều bào khá lớn trở về quê ăn Tết, đây là cơ hội để các công ty bán được hàng.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia BĐS, thị trường mùa cao điểm năm nay sẽ kém sôi động khi lượng tiền cung cấp cho thị trường này đang khô hạn. Nhiều nhà đầu tư thứ cấp trên thị trường BĐS gần như đã trắng tay sau một năm làm ăn thất bát. Năm 2009, thị trường BĐS cũng chứng kiến nhiều bất lợi từ chính sách và những tác động của nền kinh tế.

Theo chị Tím, một nhà đầu tư tại Q.1 (TP.HCM), năm nay thị trường BĐS mùa tết có phần đến muộn hơn mọi năm. Những năm trước, thời điểm này có nhiều người đến nhờ chị tìm mua cho họ căn hộ để ăn Tết, tuy nhiên năm nay ít người có ý định mua nhà. “Vàng tăng giá vùn vụt, nên nhiều người thay vì mua nhà đã quay sang mua vàng đầu tư, lợi nhuận cao hơn và quay vòng vốn nhanh hơn”, chị Tím phân tích.

Chính những nguyên nhân trên, nhiều người sợ viễn cảnh về một mùa cao điểm làm ăn thất bát rất có thể xảy ra.

Nguyễn Đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.