Tin tặc bẻ khóa thành công máy tính bảng PlayBook

01/12/2011 11:25 GMT+7

(TNO) Tin tặc vừa tuyên bố đã khai thác thành công một lỗ hổng trên máy tính bảng PlayBook để từ đó có thể "jailbreak" (bẻ khóa) thiết bị này.

(TNO) Tin tặc vừa tuyên bố đã khai thác thành công một lỗ hổng trên máy tính bảng PlayBook để từ đó có thể "jailbreak" (bẻ khóa) thiết bị này.

>> RIM PlayBook đột ngột "cháy hàng"

Theo Reuters, nhóm tin tặc tự nhận là xpvqs, neuralic và Chris Wade đã công bố thông tin này, đồng thời cho đăng tải một đoạn phim để làm chứng. Nhóm này cho biết họ có kế hoạch cung cấp một công cụ mang tên DingleBerry để cho người dùng thực hiện việc jailbreak trên PlayBook trong tuần sau.

"Thông qua việc jailbreak trên PlayBook, người dùng có thể truy cập sâu vào hệ thống và thực hiện cài đặt những ứng dụng không có bản quyền lên thiết bị này của hãng RIM", theo nhóm tin tặc trên.

Từ trước đến giờ, việc jailbreak hầu như chỉ xuất hiện trên nền tảng iOS của Apple và Android của Google. Lượng phần mềm không có bản quyền hầu như chỉ xuất hiện trên hai nền tảng của Apple và Google, trong khi RIM luôn được đề cao là nền tảng rất khó bị tấn công.

Do đó, khi thông tin này xuất hiện, các chuyên gia bảo mật tại RIM đã tỏ ra giận dữ và khẳng định sẽ đâm đơn kiện ba tin tặc nói trên. Trong trường hợp bản jailbreak được tung ra, RIM cũng cho biết sẽ nhanh chóng phát hành bản vá lỗi.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.