Gần 1 tỉ thiết bị Android dính lỗ hổng bảo mật Quadrooter

08/08/2016 11:55 GMT+7

Một lỗ hổng bảo mật xuất hiện trên hàng trăm triệu thiết bị Android sử dụng chipset của Qualcomm có thể mở cửa cho các phần mềm độc hại tấn công, theo báo cáo từ hãng bảo mật Check Point.

Theo CNET, có đến bốn lỗ hổng mới được phát hiện trong các điện thoại và máy tính bảng Android đi kèm chipset Qualcomm có thể cho phép kẻ tấn công giành quyền kiểm soát hoàn toàn thiết bị bị ảnh hưởng.
Báo cáo từ các nhà nghiên cứu tại Check Point nói rằng, lỗ hổng có tên gọi Quadrooter, ảnh hưởng đến hơn 900 triệu điện thoại và máy tính bảng Android. Kẻ tấn công lừa người dùng cài đặt một ứng dụng độc hại mà không đòi hỏi bất kỳ điều khoản đặc biệt.
Nếu khai thác thành công, kẻ tấn công có thể đạt quyền truy cập root, cho phép chúng truy cập vào những thiết bị Android bị ảnh hưởng, dữ liệu và phần cứng trên máy, bao gồm cả camera và microphone.
Theo ghi nhận, rất nhiều thiết bị đối diện với lỗ hổng Quadrooter, bao gồm Nexus 5X, Nexus 6 và Nexus 6P của Google, thậm chí cả với những thiết bị cao cấp của Samsung như Galaxy S7 và S7 edge. Đáng chú ý, ngay cả chiếc điện thoại Android an toàn nhất mà BlackBerry mới công bố DTEK50 cũng dễ bị tấn công.
Một phát ngôn viên của Google vừa cho biết hãng sẽ sớm tung ra bản vá lỗ hổng Quadrooter để bảo vệ người dùng, mà theo dự kiến vào tháng 9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.