TNO

Gần 40% gái bán dâm ở Anh có trình độ đại học

03/03/2015 15:18 GMT+7

(Tin Nóng) Gần 40% số gái bán dâm ở Anh tốt nghiệp đại học, và thậm chí còn có người hoàn tất cao học, nhưng vẫn chọn cái nghề nhiều người phỉ nhổ, theo trang tin Metro ngày 2.3.

(Tin Nóng) Gần 40% số gái bán dâm ở Anh tốt nghiệp đại học, và thậm chí còn có người hoàn tất cao học, nhưng vẫn chọn cái nghề nhiều người phỉ nhổ, theo trang tin Metro ngày 2.3.


Nhiều người bán dâm ở Anh có trình độ học vấn cao, từ đại học trở lên - Ảnh: Reuters

Khảo sát mới cho thấy không ít công dân Anh cũng có bằng cấp như ai, cũng được giáo dục đàng hoàng, và nhất là không phải nạn nhân của những kẻ buôn người, lại chọn hành nghề mại dâm.

Theo dự án do Wellcome Trust góp phần tài trợ, các chuyên gia Đại học Leeds (Anh) đã tiến hành thu thập thông tin từ 240 người bán dâm, bao gồm 196 phụ nữ, 28 đàn ông và 12 người chuyển giới.

Trong số này, số người đã tốt nghiệp đại học chiếm 38%, với thêm 17% đã lấy bằng cao học.

Hơn 70% số người được hỏi trước đây từng làm việc trong mảng giáo dục, y khoa và từ thiện. số còn lại làm trong ngành bán lẻ.

Về lý do tại sao tự nguyện làm nghề này, một người cho hay cô không thể trả tiền nhà trong khi tiền lương ở mức 50 bảng Anh/ngày tại một cơ quan y tế, theo Metro.

Đối với một số người, mại dâm là nghề tay trái, giúp kiếm thêm "tiền tươi" để trang trải nhu cầu cuộc sống, nhưng đổi lại họ phải đối mặt với nguy cơ “tai nạn” nghề nghiệp, như có đến 47% là nạn nhân của các vụ hãm hiếp, cướp bóc.

Phi Yến

>> Triệt phá đường dây bán trẻ vị thành niên vào 'động mại dâm
>> Mại dâm, ma túy ‘cứu’ kinh tế Ý
>> Colombia phá đường dây mại dâm trẻ vị thành niên
>> Bắt cháu ông trùm casino Macao cầm đầu đường dây bán dâm
>> Ngực trần chặn xe phản đối cựu tổng giám đốc IMF
>> Nhà thổ của châu Âu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.