'Gương mặt thân quen' sẽ gọi tên ai?

11/07/2015 17:16 GMT+7

(TNO) Thanh Duy, Nhật Thủy - hai giọng ca cùng bước ra từ Vietnam Idol đang là những gương mặt được đánh giá có khả năng giành chiến thắng cao nhất trước đêm Gala chung kết Gương mặt thân quen mùa thứ 3 diễn ra vào tối nay 11.7.

(TNO) Thanh Duy, Nhật Thủy - hai giọng ca cùng bước ra từ Vietnam Idol đang là những gương mặt được đánh giá có khả năng giành chiến thắng cao nhất trước đêm Gala chung kết Gương mặt thân quen mùa thứ 3 diễn ra vào tối nay 11.7.

Nhật Thủy và Thanh Duy là hai thí sinh sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân - Ảnh: BTC
Sau 12 đêm liveshow với hàng chục phần hóa thân thú vị thành các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng của 6 thí sinh, 4 thí sinh có số điểm tổng kết cao nhất là Nhật Thủy, Thanh Duy, Mai Quốc Việt, Ái Phương sẽ tranh tài trong đêm Gala chung kết để tìm ra quán quân mùa thứ 3 của chương trình. Trong đêm thi quan trọng nhất này, kết quả cuối cùng sẽ do ban giám khảo chấm điểm và lựa chọn, còn tin nhắn bình chọn từ khán giả sẽ quyết định giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất. 
Với những phần trình diễn xuất sắc qua 12 đêm thi, Thanh Duy và Nhật Thủy đang là hai cái tên được kỳ vọng nhất trong đêm chung kết. Với phong cách biến hóa đa dạng, vóc dáng nhỏ nhắn thuận lợi cho việc hóa trang vào những vai giả gái đã để lại dấu ấn lớn trong lòng khán giả như phần hóa thân thành Lệ Quyên, Adele, Long Nhật trong MV Tình nghèo có nhau, Minh Tuyết, nữ ca sĩ Hàn Quốc Ailee, Thanh Duy đang là thí sinh nhận được sự ủng hộ lớn nhất từ khán giả. Không chỉ thể hiện khả năng diễn xuất mà chàng ca sĩ 29 tuổi còn gây ấn tượng với giọng hát ngọt ngào, nhiều màu sắc từ việc hát tiếng Hàn cho tới ca khúc trữ tình hay thậm chí là cải lương. 
Phần hóa thân thành ca sĩ Lệ Quyên đầy ấn tượng của Thanh Duy - Ảnh: BTC
Luôn có số điểm cao nhất nhì trong suốt hai phần ba chặng đường cuộc thi, được ban giám khảo đánh giá là một trong những nhân tố xuất sắc nhất của Gương mặt thân quen và hai lần giành chiến thắng tuần tuy nhiên sự hụt hơi ở giai đoạn cuối của Thanh Duy đã tạo cơ hội cho Nhật Thủy vượt lên.
Từ giai đoạn khởi đầu đến giữa cuộc thi, quán quân Vietnam Idol 2014 thể hiện khá mờ nhạt khi làm tròn vai của mình nhưng chưa mang màu sắc cá nhân hay có chất đột phá. Cho đến show thứ 5 khi bấm chọn nghệ sĩ dân gian Thanh Long thì Nhật Thủy mới gặp phải thử thách thực sự khi lần đầu hát thể loại chầu văn. Phần biểu diễn xuất thần vở chầu văn Giá chầu đệ nhị đã giúp Nhật Thủy bứt phá giành được chiến thắng tuần. 
Đến liveshow thứ 7, trong khi mọi sự chú ý đều dồn về phần hóa thân thành Long Nhật của Thanh Duy thì Nhật Thủy lại tiếp tục lên ngôi bằng ca khúc khó All by myself của Celine Dion. Vẫn tận dụng thế mạnh của mình là giọng hát cao, đầy kỹ thuật, Nhật Thủy giành chiến thắng thứ 3 trong liveshow thứ 12 bằng phần hóa thân thành ca sĩ Cẩm Ly.
Dù có những chiến thắng khá thuyết phục trên nền tảng giọng hát tốt, tuy nhiên sự bứt phá quá nhanh của Nhật Thủy vẫn gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội bởi cô không có được màu sắc đặc biệt hay chất riêng thu hút khán giả như Thanh Duy, Mai Quốc Việt hay Khương Ngọc. Thế nên cuộc đua giữa Thanh Duy và Nhật Thủy đang làm cho không khí của đêm chung kết nóng hơn bao giờ hết.
Nhật Thủy bắt đầu vượt lên từ vai diễn nghệ sĩ Thanh Long - Ảnh: BTC
Từng là một trong những thí sinh được đánh giá cao nhất ở đầu cuộc thi với khả năng giả giọng của rất nhiều ca sĩ nhưng Mai Quốc Việt vẫn chưa thực sự tạo ra được dấu ấn lớn tại cuộc thi. Những phần thi của anh vẫn chất lượng nhưng điểm yếu diễn xuất, đặc biệt là các vai giả gái khiến Mai Quốc Việt sẽ khó tạo được bứt phá trong đêm cuối.
Còn Ái Phương với ngoại hình đẹp và sự linh hoạt, kỹ càng trong việc hóa thân thành nhân vật cũng là một gương mặt được yêu thích trong cuộc thi, được nghệ sĩ Hoài Linh đánh giá sẽ còn tiến xa trong con đường sự nghiệp, tuy nhiên cơ hội cho cô trong đêm chung kết cũng không nhiều. 
Điểm mạnh của Mai Quốc Việt là khả năng giả giọng xuất sắc - Ảnh: BTC
Ái Phương gây bất ngờ khi thể hiện tốt nhiều loại vai diễn - Ảnh: BTC
Gala chung kết Gương mặt thân quen sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3 vào 21 giờ tối nay 11.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.