Hàng trăm xe tải thi gan với trạm cân

15/05/2014 00:44 GMT+7

Từ tối 13 đến chiều 14.5, hàng trăm xe tải đã dừng lưu thông, đỗ hai bên QL19 đoạn qua TX.An Khê (Gia Lai) vì có một trạm cân di động đặt ở khu vực này (thuộc P.Ngô Mây, TX.An Khê).


Nhiều xe tải đang đỗ lại, thi gan với trạm cân di động ở Gia Lai - Ảnh: Trần Hiếu 

Nhiều tài xế khóa trái cửa, bỏ xe lại, tìm nơi nghỉ ngơi vì họ biết, nếu đưa xe qua bàn cân, chắc chắn sẽ bị phạt. Báo cáo của Sở GTVT Gia Lai cho biết, trong quá trình hoạt động của trạm cân, lái xe có biểu hiện trốn tránh, chạy vào các tuyến đường liên xã thuộc các xã Cửu An, Sông An, sang tỉnh lộ 669.

 Theo thống kê sơ bộ tại trạm cân di động, từ 8 giờ ngày 13 đến 8 giờ sáng 14.5 có 17 xe vào cân tải trọng thì có đến 12 xe vi phạm, trong đó có 1 xe vượt tải trọng trên 30%, 1 xe vượt tải trọng ở mức 40 - 60%.

Ngày 14.5, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức cuộc họp về việc siết chặt quản lý vận tải và kiểm soát tải trọng xe. Theo Sở GTVT, khó khăn nhất hiện nay đối với việc kiểm tra và xử lý xe quá tải là không có chỗ để thực hiện hạ tải trên đường. Hiện nay, Sở GTVT đang phối hợp với các cảng trên địa bàn TP.HCM để triển khai việc kiểm soát tải trọng xe ngay trong cảng. Trường hợp phát hiện xe chở quá tải trọng cho phép thì buộc phải hạ tải ngay ở trong cảng.

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Dương Hồng Thanh cho biết trong tháng 5 này, Sở sẽ phối hợp cùng Sở Y tế và Công an TP tiến hành "hậu kiểm tra" sức khỏe đột xuất đối với lái xe vận tải hàng hóa, hành khách và taxi, chủ yếu là kiểm tra những trường hợp nghi ngờ sử dụng rượu, bia, chất kích thích, chất gây nghiện.

Trần Hiếu - Mai Vọng

>> Xe quá tải né trạm cân 'cày xới' hương lộ
>> Vụ hàng trăm xe gỗ quá tải mắc kẹt ở La Lay: Vẫn chưa thể đặt trạm cân
>> Tài xế chửi bới cán bộ trạm cân
>> Hàng trăm tài xế bao vây cán bộ Trạm cân Bình Thuận
>> Xe tải ồ ạt vượt trạm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.