Hoa hậu Diệu Linh: Tôi nghĩ hoa hậu là một nghề

Thành Long
Thành Long
07/05/2018 09:50 GMT+7

Diệu Linh đã có những chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2018 và tiết lộ về khoảng thời gian tạm dừng hoạt động nghệ thuật sau khi gặp biến cố.

* Cơ duyên nào đưa Diệu Linh đến với cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2018?
- Hoa hậu Diệu Linh: Thời điểm gia đình gặp biến cố, tôi từng nghĩ bản thân sẽ dừng hoạt động nghệ thuật để kinh doanh. Sau đó, bố tôi mất đột ngột. Khi tôi ra sân bay bay về, tôi lên phòng của bố, thấy nhiều tranh ảnh và clip lúc tôi đi thi. Rồi hàng xóm kể rằng mỗi lần tôi lên báo, bố khoe con gái mình với mọi người và thường xuyên hỏi thăm việc đi diễn khi tôi gọi điện về. Tôi cảm thấy bố rất thích và tự hào khi tôi tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Tôi tự đặt câu hỏi cho bản thân rằng ước muốn và đam mê mình còn không và quyết định đi thi để làm món quà tặng bố, để bố tự hào về con gái mình. Ngoài ra, việc tham gia cuộc thi còn giúp tôi thỏa mãn đam mê của bản thân mình. Và chính cuộc thi sẽ là bước đệm cho công việc kinh doanh của tôi sau này.
* Ở thời điểm bố mất, bạn đã vực dậy tinh thần như thế nào để làm chỗ dựa cho cả mẹ và em trai?
- Lúc trước, bản tính tôi rất trẻ con. Không ai nghĩ bố mẹ có thể cho tôi vào Sài Gòn sinh sống. Tôi là người nói chuyện với bố nhiều hơn mẹ. Nhưng không hiểu vì sao lúc bố mất, tôi không khóc được. Trải qua nhiều biến cố, tôi nghĩ bản thân chỉ có hai cách để giải quyết vấn đề: một là cứ chìm đắm trong đó, hai là phải nỗ lực để vượt qua nỗi buồn. Lúc bố mất, tôi nghĩ bản thân mình cần đứng lên và tự an ủi mình rằng rồi nỗi buồn cũng sẽ qua thôi.
Người đẹp gốc Hải Phòng sở hữu chiều cao 1,74m, số đo ba vòng ở thời điểm hiện tại là 86-63-91. Ảnh: FBNV
* Diệu Linh đã chuẩn bị những gì trước khi lên đường sang Thái Lan tham gia cuộc thi?
- Khi quyết định tham gia cuộc thi, tôi chuẩn bị nhiều về hình thể. Gần đầy tôi chuẩn bị thêm trang phục, kỹ năng mềm về trang điểm, làm tóc để xuất hiện đẹp nhất. Tôi cũng học thêm về catwalk bởi thói quen của tôi trước giờ là catwalk theo kiểu người mẫu, trong khi catwalk theo kiểu hoa hậu đòi hỏi bạn phải uyển chuyển hơn.
Điểm yếu của tôi chính là ngoại ngữ. Tôi cố gắng tập để phát âm chuẩn hơn. Hiện tại, tôi có thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh. Còn về việc ứng biến trên sân khấu, nếu thấy cần thiết, tôi sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của phiên dịch. Tôi không muốn giống như Nam Em. Tôi từng rất tiếc cho cô ấy, vì sự cố phiên dịch mà đánh mất cơ hội vào sâu ở cuộc thi.
* Trước khi Diệu Linh xác nhận tham gia cuộc thi, khán giả nghĩ rằng đại diện Việt Nam năm nay là Nam Em. Bạn nghĩ như thế nào về sự nhầm lẫn đó?
Trước đây, tôi từng nghĩ hoa hậu không phải là một nghề. Nhưng hiện nay, tại sao mình không cho hoa hậu là một nghề cơ chứ? Tại vì từ danh hiệu hoa hậu, mình không chỉ giúp ích cho bản thân, giúp ích cho xã hội mà mình còn có thể kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống. Nếu bạn lợi dụng danh hiệu vì một mục đích nào đó thì chính khán giả, người hâm mộ sẽ đào thải bạn
Hoa hậu Diệu Linh
- Sự phỏng đoán đó cũng rất vui thôi bởi chúng tôi là chị em cùng một nhà, mặc chiếc váy giống nhau nên khán giả bị nhầm. Việc bị nhầm lẫn như vậy không là vấn đề gì với tôi. Nhiều người so sánh hình ảnh của tôi với Nam Em, nhưng tôi không thấy buồn vì điều đó. Tôi, Nam Em, Hà Thu giống như chị em trong một nhà vậy, khi người này đạt được điều gì thì chúng tôi cũng vui chứ không có sự ghen ghét. Thậm chí trước khi tham gia cuộc thi, Hà Thu chia sẻ cho tôi nhiều kinh nghiệm. Lúc đó, Nam Em đang gặp biến cố nên không chia sẻ nhiều.
* Nhiều người nói rằng việc tham gia Nữ hoàng Du lịch Quốc tế ở tuổi 27 là một bất lợi đối với Diệu Linh. Bạn nghĩ sao về điều này?
- Có lẽ tôi là thí sinh lớn tuổi nhất của Việt Nam từ trước đến giờ tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế. Nhưng đó không phải là vấn đề quan trọng, bởi với kinh nghiệm, quyết tâm của mình, tôi muốn khẳng định cho mọi người hiểu rằng không có gì là muộn màng nếu như đó là điều bạn thực sự muốn. Tôi nghĩ việc đến với cuộc thi để trau dồi kinh nghiệm hay học hỏi không còn là mục tiêu của tôi nữa bởi điều đó dành cho các cô gái 18, 19. Còn hiện tại, tôi mong muốn giành thứ hạng cao nhất có thể.
Diệu Linh cho rằng thần thái và kinh nghiệm là thế mạnh của cô trong cuộc thi này Ảnh: FBNV
* Nhiều người nói rằng Diệu Linh khá hiền để có thể chinh chiến tại một cuộc thi nhan sắc lớn. Bạn nghĩ sao về điều này?
- Đúng là ở ngoài, tính cách của tôi khá hiền, không bon chen nhiều. Nhưng khi đến với cuộc thi sắc đẹp, tính cách đó sẽ không còn nữa. Vì tôi từng tham dự hai cuộc thi quốc tế, tôi biết mình cần tỏa sáng lúc nào và tỏa sáng như thế nào.
Trước đây tôi thi Siêu mẫu châu Á là một cuộc thi về người mẫu, sau đó tôi tham gia Hoa hậu Du lịch Quốc tế. Ở cuộc thi đó, tôi chưa kịp xin giấy phép nên niềm vui chưa được trọn vẹn nên tôi muốn lần tham gia này, mọi thứ sẽ tốt nhất và hoàn hảo nhất. Có thể nếu không chiến thắng, tôi sẽ bị mang ra so sánh với những giải thưởng ở các cuộc thi trước đây. Nhưng nếu mình không đương đầu với khó khăn thì mình sẽ không đạt được những gì tốt nhất.
* Nhiều người nói rằng hoa hậu đang dần trở thành một nghề kiếm tiền. Bạn nghĩ sao về điều này?
- Trước đây, tôi từng nghĩ hoa hậu không phải là một nghề. Nhưng hiện nay, tại sao mình không cho hoa hậu là một nghề cơ chứ? Tại vì từ danh hiệu hoa hậu, mình không chỉ giúp ích cho bản thân, giúp ích cho xã hội mà mình còn có thể kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống. Nếu bạn lợi dụng danh hiệu vì một mục đích nào đó thì chính khán giả, người hâm mộ sẽ đào thải bạn.
* Cảm ơn Diệu Linh. Chúc bạn thành công!

Diệu Linh năm nay 27 tuổi, cao 1,74m, nặng 52kg, số đo ba vòng 86 - 63 - 91. Cô sinh ra tại Hải Phòng trong một gia đình có truyền thống làm việc trong ngành luật. Tốt nghiệp Cao đẳng du lịch Hải Phòng, Diệu Linh quyết định Nam tiến và hoạt động tại TP.HCM.

Năm 2013, Diệu Linh tham gia cuộc thi Siêu mẫu Châu Á 2013 ở Trung Quốc và xuất sắc vào top 10. Năm 2015, cô tiếp tục đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế - Miss Tourism International 2015. Tại cuộc thi này, Diệu Linh được trao danh hiệu Hoa hậu Đông Nam Á, đồng thời đoạt giải Thi sinh có trang phục truyền thống đẹp nhất.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.