Kẻ gian công khai phá nhà, dọn sạch tài sản

18/07/2014 16:03 GMT+7

(TNO) Chiều 18.7, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) phối hợp với Công an xã Xuân Thọ (Đà Lạt) điều tra làm rõ vụ ông Lý Văn Dĩ (ngụ thôn Đa Thọ, Xuân Thọ) trình báo về việc nhà cửa bị hủy hoại và mất tài sản.

 Phà nhà 1

Phà nhà 4
Hiện trường vụ phá nhà trộm tài sản - Ảnh: Lâm Viên

Có mặt tại đồi 110, thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ, PV Thanh Niên Online chứng kiến ngôi nhà cấp 4 của gia đình ông Lý Văn Dĩ nằm trên triền đồi vắng, cách quốc lộ 20 khoảng 50 mét bị đập phá tan tành.

Ông Dĩ cho biết, sau khi mua khu vườn hơn 1,1 ha của một cán bộ xã Xuân Thọ để trồng cà phê, từ tháng 8.1994, ông xin phép UBND xã xây dựng ngôi nhà này. Suốt 20 năm qua, ông vẫn sử dụng ngôi nhà mỗi khi chăm sóc vườn cà phê.

Ngày 11.6.2014, ông Dĩ đóng cửa nhà đi Long Xuyên, đến ngày 16.7 mới trở về thì phát hiện ngôi cấp 4, rộng 65 m2 bị đập phá tan tành, toàn bộ tôn, đà, khung cửa, cửa sắt, cổng sắt, hàng rào bị tháo sạch. Ngoài ra còn mất nhiều vật dụng sinh hoạt gia đình, 1 xe máy và các phương tiện sản xuất.

Ngay khi phát hiện nhà cửa bị đập phá ngổn ngang, ông Dĩ đã cấp báo cho Công an xã Xuân Thọ. Một lãnh đạo Công an xã Xuân Thọ cho biết ông Dĩ thường xuyên vắng nhà, những người dân làm vườn gần nhà ông Dĩ nói rằng cách đây khoảng 1 tháng có thấy một nhóm người tới tháo dỡ ngôi nhà ông Dĩ một cách công khai, họ nghĩ ông Dĩ đã bán ngôi nhà cho ai đó, chứ không nghĩ là trộm.

Trong đơn trình báo ông Dĩ cho biết, ngôi nhà này đã nhiều lần bị trộm đột nhập lấy tài sản, những lần bị trộm ông đều trình báo Công an xã Xuân Thọ, nhưng chưa lần nào tìm được thủ phạm.

Lâm Viên

>> Cảnh giác với cháy, chập điện khi vắng nhà
>> Sập ô văng nhà, 1 người chết, 1 người bị thương nặng
>> Tiếp tục xét xử đối tượng lợi dụng biểu tình trộm cắp tài sản
>> Cặp song sinh giả dạng trí thức đi trộm cắp
>> Bắt nhiều đối tượng hôi của, đốt phá nhà xưởng, kích động công nhân gây rối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.