TNO

Khả năng của ‘súng’ tiết lộ tuổi thọ chủ nhân

31/12/2015 16:23 GMT+7

(Tin Nóng) Nghiên cứu mới của Trường đại học Mississippi (Mỹ) cho thấy chứng suy giảm chức năng cương dương làm tăng 70% nguy cơ chết sớm ở nam giới.

(Tin Nóng) Nghiên cứu mới của Trường đại học Mississippi (Mỹ) cho thấy chứng suy giảm chức năng cương dương làm tăng 70% nguy cơ chết sớm ở nam giới.

Khả năng của ‘súng’ tiết lộ tuổi thọ chủ nhân - ảnh 1
Nam giới nên điều trị rối loạn cương dương sớm để ngừa nguy cơ tử vong sớm - Ảnh: Shutterstock

Trang Daily Mail ngày 31.12 dẫn nghiên cứu trên cho biết nam giới bị rối loạn chức năng cương dương nên kiểm tra và điều trị các biến chứng, như bệnh tim mạch vì có thể làm tăng nguy cơ chết sớm.

Rối loạn chức năng cương dương thường được coi là một vấn đề chủ yếu ảnh hưởng đến nam giới lớn tuổi. Tuy nhiên, gần 20% nam giới ở độ tuổi dưới 40 cũng đang bị ảnh hưởng bởi chứng rối loạn này, các nhà nghiên cứu cho biết.

Rối loạn chức năng cương dương có liên quan đến các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch - bao gồm tăng lipid máu, tăng huyết áp, béo phì, tiểu đường và hút thuốc.

Rối loạn này cũng đã được công nhận là một yếu tố của nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch vành, ngoài đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim

Mối liên hệ giữa rối loạn chức năng cương dương và nguy cơ tim mạch có thể xảy ra như là kết quả của rối loạn chức năng tế bào nội mô và suy giảm sản xuất ô xyt nitơ, các nhà khoa học cho biết.

Để đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu từ 1.790 nam giới trong độ tuổi từ 20-85.

Vậy làm cách nào để nhận biết mình có thể mắc chứng rối loạn cương dương? Theo các nhà nghiên cứu, rối loạn chức năng cương dương là tình trạng “đôi khi có thể” hoặc “không bao giờ có thể” cương cứng .

Những phát hiện này có ý nghĩa trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng và ý nghĩa lâm sàng, trong đó rối loạn cương dương là một yếu tố dự báo mạnh mẽ của tử vong sớm.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sexual Medicine (Y học tình dục).

Ngọc Lam

>> Những chất bổ sung tốt cho chuyện phòng the
>> Viagra tác động đến cơ thể quý ông như thế nào?
>> Kiêng làm ‘chuyện ấy’ sẽ bị rối loạn cương dương
>> Những lý do khiến ‘trên bảo dưới không nghe’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.