Khắc phục sự cố không thể tạo đĩa phục hồi Windows 10

13/01/2016 10:59 GMT+7

Khi gặp thông báo “We can't create a recovery drive on this PC” trong quá trình khởi tạo một đĩa flash phục hồi cho Windows 10, bạn hãy thử qua cách giải quyết trong hướng dẫn bài viết dưới đây.

Khi gặp thông báo “We can't create a recovery drive on this PC” trong quá trình khởi tạo một đĩa flash phục hồi cho Windows 10, bạn hãy thử qua cách giải quyết trong hướng dẫn bài viết dưới đây.

Đôi khi việc tạo một ổ flash USB phục hồi diễn ra không được suôn sẻĐôi khi việc tạo một ổ flash USB phục hồi diễn ra không được suôn sẻ
Đĩa phục hồi Windows 10 sẽ cho phép bạn khôi phục lại hệ thống của mình từ một điểm khôi phục, một hình ảnh sao lưu hoặc thiết lập mới hoàn toàn.

Để tạo ra một đĩa phục hồi, bạn cần cắm một ổ flash có dung lượng từ 4 GB trở lên, sau đó mở Control Panel, chọn Recovery tool và click vào Create a recovery drive rồi thực hiện theo hướng dẫn. Nhưng nếu gặp thông báo We can't create a recovery drive on this PC thì hãy thực hiện như hướng dẫn dưới đây từ PCWorld.

Quét vấn đề

Máy tính của bạn có thể có một tập tin hệ thống bị hỏng, lúc này bạn hãy kiểm tra vấn đề xảy ra bằng cách gõ cmd vào trường tìm kiếm. Trong kết quả tìm kiếm hiện ra, nhấp chuột phải vào Command Prompt và chọn Run as adminstrator.
Khởi động cửa sổ dòng lệnh thông qua quyền quản trị
Một khi đang ở trong môi trường dòng lệnh, bạn hãy gõ sfc/scannow rồi nhấn Enter. Chương trình System File Checker (SFC) sẽ kiểm tra các tập tin Windows và tìm cách thay thế bất kỳ tập tin nào được cho là bị hư hỏng. Quá trình quét này có khi phải mất hơn 10 phút. Sau khi quét hãy thử lại một lần nữa.

Hãy thử một ổ đĩa flash khác

Đôi khi một ổ flash của bạn gặp vấn đề cũng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình khởi tạo đĩa phục hồi của Windows 10. Bạn có thể mua một ổ flash USB 4 GB có giá bán chưa đến 100.000 đồng, điều hoàn toàn có thể trong tầm tay của bạn.

Tạo một đĩa cài đặt

Một đĩa cài đặt Windows 10 rất giống với đĩa phục hồi Windows 10. Sự khác biệt chính là cài đặt mặc định của nó được dùng để cài đặt lại Windows và không biết các chi tiết cài đặt Windows cụ thể của bạn.

Đầu tiên bạn cần truy cập vào địa chỉ http://go.microsoft.com/fwlink/?LinkId=691209 để tải công cụ tạo đĩa cài đặt Windows 10, và bạn cần kiên nhẫn vì đó là một tập tin lớn. Một khi đã có nó, cắm ổ đĩa flash của bạn vào hệ thống và khởi động tập tin MediaCreationTool.exe, chọn Create installation media for another PC và thực hiện theo hướng dẫn.
Tiến hành tạo đĩa cài đặt Windows 10 có thể là giải pháp thay thế
Khi bạn khởi động từ ổ đĩa này, trình cài đặt Windows sẽ hiện lên. Trên trang thứ hai của trình cài đặt bạn hãy bỏ qua lựa chọn Install now lớn mà bấm vào Repair your computer ở góc dưới bên phải. Điều này mang đến cho bạn một môi trường gần giống với công cụ khôi phục hệ thống.
Bỏ qua lựa chọn cài đặt Windows 10 mà đi thẳng vào chế độ phục hồi cho máy tính
Nhưng nếu bạn đang muốn cài đặt mới hoàn toàn, bạn có thể phải nhập lại thông tin ID sản phẩm để Microsoft kiểm tra rằng bạn đang chạy Windows 10 hợp pháp trên máy tính. Vì vậy hãy đề phòng bằng cách tải công cụ có tên Nirsoft ProduKey để lấy thông tin khóa hệ điều hành và lưu lại nơi an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.