Không để dân oán than chính quyền vì quy hoạch treo

24/08/2016 06:37 GMT+7

Ngày 23.8, ông Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM đã có buổi làm việc với H.Bình Chánh, TP.HCM về tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm 2016.

Theo báo cáo của UBND H.Bình Chánh, trong năm 2016, UBND huyện đã phát hiện, lập biên bản xử lý 353 vụ vi phạm pháp luật về xây dựng, trong đó, tập trung chủ yếu trên địa bàn các xã Bình Hưng, Tân Kiên, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, là những khu vực tiếp giáp với các khu đô thị. Về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, có 89 dự án đang thực hiện, trong đó có 28 dự án đã có phương án hỗ trợ, tái định cư được phê duyệt, 61 dự án chưa được phê duyệt.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM chỉ ra các mâu thuẫn trong việc phát triển ở H.Bình Chánh, đó là sự mâu thuẫn giữa áp lực đô thị hóa với quy hoạch phát triển nông thôn tại các khu vực liền kề khu đô thị, cơ chế quản lý của nông thôn không còn phù hợp với sự phát triển của đô thị. Ông Tuấn đề nghị cần phải nghiên cứu để có sự thay đổi cơ chế quản lý phù hợp hơn.
Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo việc xây dựng nông thôn mới phải đi vào thực chất, phải có giải pháp để người dân có cuộc sống tốt hơn. Ông Phong đề nghị các sở, ban, ngành cần tập trung rà soát để điều chỉnh quy hoạch lại cho phù hợp với tình hình hiện tại.
“Tôi được biết có những dự án quy hoạch treo đến nay đã 18 - 20 năm mà không thực hiện được, thử hỏi nếu mình là người sống trong vùng quy hoạch treo thì sẽ nghĩ như thế nào. Nếu là tôi thì tôi cũng rất khổ sở, bức xúc và oán than chính quyền lắm”, ông Phong nói và yêu cầu phải có biện pháp xử lý ngay, không được phép để kéo dài tình trạng quy hoạch treo, không được để người dân phải oán than chính quyền. Đối với vấn đề xây dựng trái phép tại địa phương, ông Phong cũng đề nghị địa phương chỉ đạo quyết liệt, rà soát để tìm ra nguyên nhân và giải quyết tận gốc của vấn đề chứ không phải chỉ kiểm tra và xử phạt là đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.