Mẹ đơn thân lâm nạn, không tiền chạy chữa

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
17/05/2020 10:35 GMT+7

Bệnh viện yêu cầu tạm ứng 60 triệu đồng viện phí nhưng gia đình bệnh nhân Đỗ Thị Hương (32 tuổi) chạy vạy suốt 1 tuần mới đủ 20 triệu đồng. Số tiền còn lại, chẳng biết xoay ở đâu ra.

Bà Nguyễn Thị Sớm (62 tuổi, mẹ chị Hương, ở thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh, TX.Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) cho biết, vợ chồng chị Hương làm công nhân tại TP.HCM và có 2 con. Cách đây 3 năm thì cả hai ly hôn, con gái lớn theo cha về sống tại Đồng Tháp, con trai nhỏ (năm nay 5 tuổi) theo mẹ về sống với gia đình ông bà ngoại ở Phú Yên.
“Vợ chồng tôi làm thuê ở bến cá, tàu thuyền vào cần người bưng hải sản hay vật dụng gì thì kêu chúng tôi làm. Thu nhập không ổn định, cuộc sống luôn gặp khó khăn nên các con không có điều kiện học hành như người ta, lớn lên rồi đi làm thuê, làm công nhân. Cách đây 10 năm, do bị tai nạn nên tôi bị hư một con mắt. Khi Hương ly hôn chồng thì về quê, nhập đội làm thuê với vợ chồng tôi để kiếm miếng cơm qua ngày. Con trai của Hương thiếu thốn nhiều thứ từ nhỏ, chúng tôi chỉ có tình thương bù vào cho nó”, bà Sớm kể.
Đầu tháng 5 vừa qua, chị Hương leo lên cây hái mít thì bị trượt chân, rơi xuống đất. Gia đình đưa chị đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu. Các bác sĩ xác định chị Hương bị tổn thương thần kinh cột sống dẫn đến 2 chân bị liệt và yêu cầu gia đình tạm ứng 60 triệu đồng viện phí. Ngoài số tiền của gia đình, vợ chồng bà Sớm vay mượn thêm của họ hàng mới được 20 triệu đồng.
Từ ngày chị Hương nhập viện, bà Sớm đi theo để chăm sóc con gái. Con trai chị Hương gửi cho họ hàng trông nom. Em trai út xin nghỉ làm công nhân để cùng mẹ chăm sóc chị. Gia đình chỉ còn cha chị Hương đi làm thuê để kiếm tiền trang trải ăn uống.
“Nhìn con gái nằm một chỗ trong bệnh viện, tôi cũng đau xót không cầm được nước mắt. Bác sĩ, điều dưỡng đến động viên là sẽ chữa khỏi, đừng lo lắng. Nhưng là mẹ, tôi hiểu con gái mình. Nó đâu lo cho mình mà khóc vì thương đứa con trai đã thiếu thốn tình cảm của cha, giờ đến mẹ cũng không chăm được. Nếu Hương mà không lành bệnh để đi làm thì đứa nhỏ ai nuôi? Vợ chồng tôi già rồi, sống nay chết mai, bây giờ chỉ có mong có tiền để chữa bệnh cho con gái”, bà Sớm tâm sự.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471.000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Đỗ Thị Hương. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Hương trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.