Phát "dế" để chống tội phạm

01/01/2008 22:44 GMT+7

Trước tỷ lệ tội phạm đang tăng cao, Chính phủ Liberia đang có chiến dịch tặng điện thoại di động cho người dân với mục đích giúp họ có phương tiện gọi cảnh sát một khi bị tấn công hoặc chứng kiến các vụ phạm tội. Theo đó, cứ 400 người tại thủ đô Monrovia sẽ được phát 10 chiếc điện thoại di động, đã được gài sẵn số đường dây nóng miễn phí của cảnh sát.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra hoài nghi về hiệu quả của chương trình trên vì "dế" chính là mục tiêu hàng đầu của bọn cướp có vũ trang tại Liberia. "Khi những tên cướp có vũ khí xông vào nhà bạn, vật đầu tiên mà bọn chúng muốn lấy là điện thoại di động", một cư dân tại Monrovia cho biết.

Theo BBC, "cục a lô" đang được sử dụng rộng rãi tại nước này nhưng nhiều người chẳng muốn gọi điện báo cảnh sát mỗi khi có sự cố vì cước phí khá cao. Cuộc nội chiến kéo dài 14 năm tại Liberia đã kết thúc vào năm 2003 nhưng hàng ngàn tay súng vẫn không thể hòa nhập vào cuộc sống bình thường. Cuối cùng họ tụ tập thành những băng cướp có vũ trang và đi cướp bóc khắp nơi. Trong khi đó, cảnh sát chỉ đến những khu vực nguy hiểm với sự hộ tống của lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.