Thêm một ‘nghi án’ máy bay làm tốc mái nhà dân

09/12/2013 18:54 GMT+7

(TNO) Ngày 9.12, lại thêm một “nghi án” máy bay làm tốc mái nhà dân diễn ra ở ngôi nhà số 56/13, đường số 20, phường 5, quận Gò Vấp (TP.HCM).

 
Ngôi nhà bị tốc ngói nằm dưới đường hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất

Ông Trần Văn Thuận - chủ ngôi nhà bị tốc mái - cho hay sự việc diễn ra vào khoảng lúc 8 giờ sáng. Khi đó ông Thuận đang tưới cây ở ban công nhà thì nghe máy bay bay lướt qua, kèm theo tiếng ồn ở lầu trên. Khi ông Thuận chạy lên thì một phần mái ngói bị hất bay.

Theo nghi nhận của PV Thanh Niên Online, ngôi nhà của ông Thuận gồm một trệt, hai lầu và phần sân thượng dùng để trồng cây cảnh. Phần bị tốc là phần ngói lợp trên mái che sân thượng. Ước tính có gần 20 viên ngói ở cả hai mái bị “bóc” ra.

 
Số ngói bị tốc

Một người dân sống gần đó kể khi đang tưới cây thì thấy một chiếc máy bay màu xám, trắng bay ngang qua. Nhìn sang nhà bên cạnh thì thấy ngói bay rào rào.

“Cũng may lúc đó không có người nên không xảy ra thương tích gì”, người hàng xóm này nói.

Quan sát của PV, ngôi nhà của ông Thuận nằm ngay dưới đường hạ cánh của máy bay khi vào sân bay Tân Sơn Nhất. Cứ khoảng 10-15 phút lại có một chuyến bay hạ cánh.

Nếu từ dưới nhìn lên có cảm giác máy bay bay qua rất gần với mái nhà. Tuy nhiên, khi chúng tôi đứng ở nhà cao hơn nằm bên cạnh để chụp hình thì thấy khoảng cách từ máy bay khá xa và tương đối an toàn với ngôi nhà bị tốc ngói.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền phường 5 cùng với Cảng vụ Hàng không miền Nam đã xuống lập biên bản.

* Trước đó, vào sáng 29.11, một người dân sống tại đường 19, phường 5, quận Gò Vấp (TP.HCM) cũng đã “tố” máy bay làm tốc mái ngói. Ngôi nhà bị tốc ngói này nằm không xa ngôi nhà của ông Thuận và cũng nằm dưới đường hạ cánh của máy bay khi vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, sau đó kiểm tra, xác minh, Cục Hàng không lên tiếng không thể có chuyện máy bay làm tốc mái nhà dân.

Cục Hàng không cho hay toàn bộ số chuyến bay trong ngày 29.11 đều bay đúng tốc độ, quỹ đạo độ cao cách mặt đất 150m theo đúng quy định và với độ cao này thì không thể tốc mái nhà dân được.

 




Ngôi nhà bị tốc mái

Trung Hiếu - Tấn Cư

>> Hành khách thứ 12 triệu đến Nội Bài trên máy bay VietJetAir
>> Máy bay giấy công nghệ cao
>> Máy bay được phóng từ tàu ngầm
>> Máy bay ném bom Nga lại áp sát không phận Nhật
>> Máy bay trực thăng hạ cánh khẩn cấp vì gặp sự cố
>> Cuối năm, săn vé máy bay giá rẻ đi Châu Âu
>> Mỹ điều 2 máy bay săn ngầm hiện đại đến Nhật Bản
>> Amazon giao hàng bằng máy bay điều khiển từ xa?
>> Trả lời khảo sát, nhận vé máy bay cùng Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.