Google mua bằng sáng chế của Foxconn

24/08/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Google vừa mua lại một số bằng sáng chế của hãng Foxconn nhằm áp dụng trên chiếc kính thông minh Google Glass của mình.

(TNO) Theo thông tin của tờ The Wall Street Journal (WSJ), Google vừa mua lại một số bằng sáng chế của hãng Foxconn nhằm áp dụng trên chiếc kính thông minh Google Glass của mình.

PhoneArena ngày 24.8 dẫn lại thông tin của WSJ cho biết, các bằng sáng chế mà Google vừa mua lại có liên quan đến một số công nghệ xem hình ảnh ảo và hiển thị hình ảnh.

Được biết, vào cuối tháng 7 qua, Google cũng đã đưa ra thông báo mua lại 6,3% cổ phần hãng Himax Technologies (Đài Loan), và trước khi kết thúc tháng 12 năm nay sẽ nâng số cổ phần có được lên 8,5%.

Việc Google quan tâm đến hãng Himax Technologies được hiểu đây là đơn vị sản xuất ra những con chip và module LCoS dùng cho việc hiển thị hình ảnh của Google Glass. Đây cũng là công nghệ được sử dụng phổ biến trong máy chiếu pico.

Theo giới phân tích, các động thái nói trên của Google được xem là bước đệm để hãng chuẩn bị tung ra thị trường chiếc kính thông minh của mình vào năm 2014.

Ngoài ra, việc sở hữu nhiều bằng sáng chế có liên quan đến Google Glass cũng giúp "gã khổng lồ tìm kiếm" tránh được những rủi ro kiện cáo liên quan.

Thành Luân

>> Google Glass cập nhật tính năng điều khiển giọng nói
>> Google nhắm đến hãng sản xuất linh kiện cho Google Glass
>> Google tung bản vá lỗi bảo mật Google Glass
>> Google Glass' cho… chó
>> Google Glass sắp có khả năng lướt web
>> Google Glass có bộ phát triển ứng dụng mới
>> Google Glass có bản cập nhật mới
>> Chia sẻ nhanh video clip từ Google Glass

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.