Gần 500 người chết vì bạo động tại Ai Cập

15/08/2013 19:07 GMT+7

(TNO) Số người thiệt mạng trong đợt bùng phát bạo động tại Ai Cập trong ngày 14.8 đã lên đến 464 người, trong đó có 421 dân thường, còn lại là 43 cảnh sát, AFP dẫn số liệu mới nhất từ bộ y tế nước này cho biết.

(TNO) Số người thiệt mạng trong đợt bùng phát bạo động tại Ai Cập trong ngày 14.8 đã lên đến 464 người, trong đó có 421 dân thường, còn lại là 43 cảnh sát, AFP dẫn số liệu mới nhất từ bộ y tế nước này cho biết.

Ngoài ra, còn có 3.572 người bị thương. Tuy nhiên, theo tổ chức Huynh đệ Hồi giáo, có đến 2.200 người thiệt mạng và 10.000 người bị thương.

Nguyên nhân của đợt bạo động là do cảnh sát Ai Cập bắt đầu chiến dịch giải tán người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi, vốn tập trung tại nhiều quảng trường ở Cairo từ hơn 6 tuần qua.

 Gần 500 người chết vì bạo động tại Ai Cập
Cairo hoang tàn vì bạo động bùng phát dữ dội trong ngày 14.8 - Ảnh: AFP

Theo các nhân chứng, cảnh sát và quân đội không chỉ dùng vòi rồng hoặc máy ủi để phá các “chiến hào” do người biểu tình dựng nên mà còn nổ súng để giải tán đám đông, dẫn đến nhiều thương vong.

Các vụ đụng độ đã nhanh chóng lan từ thủ đô sang các thành phố khác. Chính phủ lâm thời Ai Cập phải thiết lập tình trạng khẩn cấp tại hơn một nửa số tỉnh thành của nước này.

Đến sáng 15.8, bạo động đã tạm lắng nhưng để đảm bảo an ninh, cảnh sát và binh sĩ đã được tăng cường tuần tra ở hầu hết các thành phố lớn của Ai Cập. Ngoài ra, cửa khẩu giữa nước này với Dải Gaza cũng tạm đóng.

Các tổ chức Hồi giáo ủng hộ ông Morsi đã kêu gọi tiếp tục xuống đường biểu tình bất chấp cảnh sát cảnh báo sẽ “không chấp nhận bất cứ hình thức tụ tập nào” trong thời gian này.

Lan Chi

>> Phó tổng thống Ai Cập ElBaradei từ chức
>> Đụng độ dữ dội tại Ai Cập, nhiều người thiệt mạng
>> 15 người chết vì giành chỗ bán hàng ở Ai Cập
>> Đụng độ tiếp diễn tại Ai Cập  >> Hải quân Ai Cập từng giải cứu tàu ngầm bị nổ Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.