Vườn hồng

01/09/2013 03:15 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, anh làm cố vấn gỡ rối tơ lòng cho bạn đọc giỏi như vậy, chắc tơ lòng của anh không bao giờ bị rối phải không anh? Hoặc nếu lỡ rối, anh cũng tự gỡ dễ dàng phải không? Em luôn nghĩ như vậy đó. (nguyen thuy nga, yahoo)

Anh Bồ Câu ơi, anh làm cố vấn gỡ rối tơ lòng cho bạn đọc giỏi như vậy, chắc tơ lòng của anh không bao giờ bị rối phải không anh? Hoặc nếu lỡ rối, anh cũng tự gỡ dễ dàng phải không? Em luôn nghĩ như vậy đó. (nguyen thuy nga, yahoo)

Em nghĩ vậy là đánh giá cao anh quá! Các chuyên gia tư vấn tâm lý xét cho cùng cũng giống như người mách nước bên bàn cờ thôi. Đứng ngoài nhìn vô bao giờ cũng tỉnh táo, sáng suốt, chỉ đâu trúng đó. Nhưng ngồi vô chơi là đầu óc căng thẳng, đi nước nào là nhầm nước đó liền hà.

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Tại sao cây hoa hồng lại có gai hả anh Bồ Câu? Anh thấy có kỳ cục không? (le minh dao, yahoo)

Chẳng kỳ cục tí ti nào cả. Trên đời đâu chỉ mỗi cây hoa hồng có gai. Cây tre, cây quýt cũng đầy gai đó thôi! Chắc tại em hay hái trộm hoa hồng và bị gai đâm nên em... ghét nó, vu cho nó kỳ cục thôi!

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Em và cô ấy ở cách xa nhau cả ngàn cây số. Một lần tình cờ quen trên mạng, sau đó tụi em "chat" với nhau mỗi ngày. Bây giờ em giống như bị ghiền vậy đó, ngày nào không ra dịch vụ internet "chat" với cô ấy là em bồn chồn không để đâu cho hết. Như vậy là em yêu cô ấy rồi phải không anh? (truong hoang thanh son, gmail)

Em yêu cô ấy hay em ghiền "chat" khó mà kết luận được. "Chat" cũng làm con người ta ghiền như game online vậy. Đó là một thói quen khó bỏ. Khi nào em gặp cô ấy ở ngoài đời rồi, không có nhu cầu "chát chít" gì nữa hết, mà em vẫn "ghiền" trò chuyện với cô ấy, lúc đó mới có thể gọi là yêu.

Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Em yêu thầm một cô bạn học chung với nhau từ năm cấp 3 đã lâu nhưng em chưa dám nói. Em định đợi một, hai năm nữa, khi tụi em đã lớn hơn một chút, em sẽ thổ lộ với cô ấy. Anh thấy có nên không? (ngua hoang, yahoo)

Nên, nếu như em biết chắc rằng trong một, hai năm đó không có chàng trai nào nhảy vô thổ lộ trước em! Thổ lộ với một người con gái nào đó rằng mình thích họ không có nghĩa là hai bên đã yêu nhau, mà đó là cách "xí chỗ" trước. Để một ngày nào đó, cô bạn gái bắt đầu nghĩ đến tình yêu, lật danh sách các bạn trai ra kiểm tra (giống như cô giáo bắt đầu dò bài vậy!) thì tên mình đã đứng ngay hàng đầu.

Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Khi em còn là sinh viên năm 2, em có gặp một người con trai tên S. tính tình hiền lành, ít nói nhưng khi nói và cười thì trông rất dễ thương. Lúc đó em không có nghĩ gì nhiều, nhưng học quân sự chung với S. một tháng em phát hiện mình thích S. Thời gian đi qua, em nghe S. nói là S. thích bạn của em, một cô bạn nữ xinh xắn. Em chỉ bảo là nếu S. thấy được thì cứ thích, nhưng lúc đó lòng em buồn rất nhiều. Ba năm sau ngày đó, cả hai đã ra trường đi làm và em vẫn âm thầm thích "người ta". Gần đây em liên lạc trở lại, hỏi “S. có ai chưa?” thì S. trả lời “Vẫn chưa!”. Bây giờ, đủ lớn để biết yêu một người, em cảm thấy nhớ S. mỗi đêm sau giờ làm việc và sau những chiều tan sở... Điều đó thúc giục em phải làm một điều gì đó. Và em đã viết một lá thư dài 6 trang nói tất cả với S. về những gì đã xảy ra trong lòng em 3 năm qua cùng với một video về tình cảm mà em dành cho S. cộng với những bức hình của S. mà em âm thầm download về máy tính suốt những năm tháng ấy. Sau khi nhận được, S. nhắn tin cho em “Sau khi đọc và coi xong video thật sự S. rất xúc động, cảm ơn những tình cảm mà H. dành cho S.”. Chỉ vậy thôi anh Bồ Câu à. Không biết S. có ai chưa, nhưng theo suy đoán của em thì chắc là chưa... Em nhức đầu suy nghĩ hoài mấy hôm nay và nhận ra chắc người ta không có chút tình cảm gì với em. Anh Bồ Câu thân mến, em nghĩ vậy có đúng không? Theo anh, em phải làm gì tiếp theo để chinh phục được chàng trai ít nói, trầm tính và hơi nhút nhát này đây? (hanh le, gmail)

Theo như những gì em kể thì có đến 90% khả năng là S. không có tình cảm gì đặc biệt với em. Nếu có, thì trong thời gian dài như thế em đã nhận ra rồi. Cách S. cảm ơn em sau khi đọc thư và xem video của em có vẻ gì đó mang tính xã giao. Theo anh, em không cần phải làm gì tiếp theo sau những gì em đã làm. Nếu S. không yêu em, em càng làm tới, S. càng tránh né. Còn nếu S. rung động trước tình cảm của em, S. sẽ tự đi tìm em. 

 Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.