Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận chung với hải quân Hàn, Nhật

03/10/2013 08:50 GMT+7

(TNO) Hải quân Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã cùng tiến hành một cuộc tập trận chung ngoài khơi vùng duyên hải phía nam bán đảo Triều Tiên, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 2.10.

Cuộc tập trận chung bắt đầu vào đầu tuần này nhằm tăng cường khả năng phát hiện tên lửa, một nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc tiết lộ.

Cuộc tập trận có sự tham gia của siêu tàu sân bay Mỹ USS George Washington cùng các tàu chiến Hàn Quốc, Nhật Bản được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân Aegis.

USS George Washington là một trong sáu siêu tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ, với trọng tải 97.000 tấn, chạy bằng năng lượng nguyên tử.

Ngoài ra, Mỹ cũng đã cử 2 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường, gồm USS Antietam CG-54 và USS Preble DDG 88, cùng nhiều máy bay chiến đấu, trực thăng chống tàu ngầm, máy bay do thám cảnh báo sớm..., đến tham gia cuộc tập trận.

Được biết, Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận chung Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản là một hành động chuẩn bị cho chiến tranh.

Hồi tháng 3, Bình Nhưỡng đã dọa sẽ tấn công Hàn Quốc và Mỹ khi quân đội hai nước tiến hành cuộc tập trận thường niên, với sự tham gia của máy bay ném bom tàng hình, chiến đấu cơ tàng hình và tàu sân bay.

Hoàng Uy

>> Hải quân 18 nước dự kiến tập trận chung tại biển Đông
>> Tàu sân bay Mỹ USS Nimitz đến Hàn Quốc tập trận chung
>> Trung Quốc nói Mỹ, Nhật “khiêu khích” khi lên lịch tập trận chung
>> Úc lần đầu tiên tham gia tập trận chung Mỹ-Hàn  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.