Rô bốt chuột túi

04/04/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Các kỹ sư Đức vừa giới thiệu rô bốt kangaroo với hy vọng mở ra hướng phát triển mới trong lĩnh vực chuyển động học của rô bốt.

(TNO) Các kỹ sư Đức vừa giới thiệu rô bốt kangaroo với hy vọng mở ra hướng phát triển mới trong lĩnh vực chuyển động học của rô bốt.


Rô bốt Kangaroo sinh học của hãng Festo - Ảnh: Festo 

Nếu một người nổi hứng di chuyển bằng cách chụm chân nhảy về phía trước, người này sẽ rất nhanh mệt vì cơ thể con người không được thiết kế để nhảy liên tục như vậy.

Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn khác trong trường hợp của loài chuột túi (kangaroo), có cách di chuyển thuần túy là nhảy về phía trước.

Giờ đây, các nhà khoa học Đức đã tái tạo cách chuyển động nhảy của chuột túi xứ Úc trên rô bốt, gọi là rô bốt Kangaroo sinh học, theo trang geekosystem.com.

Rô bốt trên do hãng công nghệ hàng đầu của Đức là Festo chế tạo, bắt chước cách di chuyển của kangaroo, cho phép hấp thu và dự trữ năng lượng khi tiếp đất và nhanh chóng sử dụng hiệu quả năng lượng đó cho cú nhảy kế tiếp.

Một trong những điểm quan trọng nhất của cú nhảy kangaroo là dây chằng gót cấu tạo hết sức đặc biệt, và ở chuột túi nhân tạo các kỹ sư của Festo đã dùng lò xo dẻo bằng nhựa.

Rô bốt được trang bị các công nghệ tiên tiến cho phép nó nhảy mạnh trong khi duy trì độ thăng bằng và khả năng dẻo dai.

Phi Yến

>> Chế tạo bàn tay robot thông minh
>> Chiến tranh" kangaroo
>> Thử nghiệm từ... kangaroo !
>> Rô bốt hóa' cơ thể
>> Vòi voi rô bốt
>> Cơ rô bốt nâng vật nặng gấp 50 lần trọng lượng nó
>> Rô bốt rùa lặn tìm xác tàu đắm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.