10 điểm nên đến nhất

31/12/2009 17:00 GMT+7

(TNTS) Tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet, Anh vừa bình chọn 10 điểm nên đến nhất trong năm 2010.

1. El Savador

Theo website Hostelword.com, gần đây đất nước Trung Mỹ nằm bên bờ Thái Bình Dương này có số lượng du khách tìm kiếm thông tin nhiều nhất (104%). Có quá nhiều lý do để người ta chọn El Salvador: những vùng hoang dã ở phía đông như El Este, những ngọn núi lửa còn bốc khói dành cho người có máu mạo hiểm; biển El Salvador được coi là “thánh địa” của môn lướt sóng trên thế giới. Một điều thú vị nữa, El Salvador là một trong 15 nước nằm trên con đường ô tô cao tốc Pan - American dài nhất thế giới, nối liền nhiều quốc gia châu Mỹ với nhau.

 

2. Đức

Có quá nhiều sự lựa chọn cho khách du lịch khi đến Đức: chọn Berlin mang nhiều dấu ấn lịch sử hay Munich được tiếng hào hoa nhưng lại trái khoáy mang biểu tượng một ông thầy tu; chọn những lâu đài cạnh dãy núi Alps hay những CLB vui chơi thâu đêm suốt sáng. Thật ra, nhiều người không phải mất nhiều thời gian để suy tính vì họ chọn… tất cả.  Cũng không nên bỏ qua Hamburg nơi mà khi nhắc đến người ta nghĩ ngay đến món bánh hamburger nổi tiếng. Hamburg còn là thành phố cảng lớn thứ 8 trên thế giới.

 

3. Hy Lạp

Hy Lạp với thủ đô Athens - cái nôi của nền văn minh phương Tây - là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới. Không cần bàn cãi, Hy Lạp là cái tên trong mơ của nhiều người.

 

4. Malaysia

Du khách thường hay so sánh Malaysia với hai nước láng giềng thuộc “lão làng” du lịch là Thái Lan và Indonesia. Người ta chọn Malaysia trước hết vì chi phí rẻ (phương tiện giao thông, và mức tỷ giá hối đoái), sau nữa đến đây, du khách  đã ở trong lòng một phần nền văn hóa chung của Đông Nam Á.

 

5. Maroc

Đi trên đường phố Maroc, du khách có thể nhận được một chuỗi lời chào tổng hợp của các thứ tiếng: Anh, Pháp, Berber, Ả Rập… vì người dân trên đất nước Bắc Phi này chủ yếu là người Ả Rập và Berber, bởi Maroc từng là thuộc địa của Pháp và Tây Ban Nha. Theo thăm dò thì có đến 10.000.000 khách truy cập tìm hiểu thông tin về đất nước này vào năm tới. Thành phố Casablanca lớn nhất của Maroc và là cảng lớn nhất châu Phi, nơi đây có nhiều công trình kiến trúc cổ xưa màu trắng cùng những đại lộ cổ kính, là bối cảnh của bộ phim kinh điển lừng danh Casablanca cực kỳ hấp dẫn du khách.

 

6. Nepal

Nepal là một trong những nước nghèo nhất trên thế giới. Nhưng ngoài sức hút đặc biệt của 8 trong 10 ngọn núi cao nhất thế giới, đặc biệt là nóc nhà thế giới, đỉnh Everest, Nepal còn hứa hẹn cho du khách những chuyến trekking và có thể chụp hình đến mỏi tay. Tuy nhiên, du khách được khuyến cáo, khi đến đây chỉ nên đi với một nhóm người có nhiều kinh nghiệm hay được dẫn dắt bởi những hướng dẫn viên bản xứ. Nepal luôn là cái tên định sẵn trong kế hoạch của những người ưa khám phá. Nhiều người còn cho rằng Nepal là nơi gần nhất của thiên đường trên trái đất.

 

7. New Zealand

Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, dân du lịch ba lô đành tạm bỏ qua các thành phố đắt đỏ như Paris (Pháp), London (Anh), Tokyo (Nhật), để ráo riết tìm kiếm những nơi có chi phí thấp hơn. Theo tiêu chí trên thì New Zealand là sự lựa chọn hợp lý vì đảo quốc ở tây nam Thái Bình Dương này có đến hai nơi được nằm trong top 10 thành phố rẻ nhất trên thế giới: thành phố Wallingtong ở vị trí 5 và Auckland đứng thứ 6. Chưa kể, chỉ số yên bình của quê hương trái kiwi đứng thứ 1 trên toàn cầu.

 

8. Bồ Đào Nha

Đi dọc theo phía tây nam của bán đảo Iberia để cảm nhận hai thế giới khác biệt trong lòng Bồ Đào Nha: một đất nước truyền thống mà ngày nay vẫn còn những con đường trải đầy hoa trong các lễ hội và những vườn nho đặc trưng từ thời Trung cổ. Trong khi đó, ở những nơi khác, cuộc sống hiện đại hơn đang diễn ra hằng ngày: các cửa hàng, phòng triển lãm nghệ thuật và các quán cà phê nhộn nhịp. Vượt qua bao chặng đường để đến đây rồi thì cũng đừng bao giờ bỏ qua mũi Cabo da Roca -  điểm cực tây của Bồ Đào Nha đồng thời cũng là điểm cực tây của châu u. 

 

9. Suriname

Suriname là đất nước nhỏ nhất Nam Mỹ cả về diện tích lẫn dân số,  được bao bọc hầu hết bởi các rừng già. 3/4  số dân ở đây có nguồn gốc từ người lao động Trung Hoa, Gia-va, Ấn Độ di chuyển đến từ thế kỷ 18, những nô lệ Tây Phi thế kỷ 17, cộng thêm người Li-băng, tộc người Amerindians bản xứ… Điều đặc biệt, có đến 10 ngôn ngữ ở đất nước này: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, tiếng Hoa, Hindi..., trong khi tiếng Hà Lan được chọn làm quốc ngữ và tiếng Anh được sử dụng trong các chương trình truyền thanh, truyền hình. Đa sắc tộc, đa ngôn ngữ nhưng các nền văn hóa Suriname cùng tồn tại yên bình. Những nhà thờ Hồi giáo, những giáo đường Do Thái nằm kề cận bên nhau ở thủ đô Paramaribo. Đến Suriname rất đáng đồng tiền bát gạo vì coi như du khách có thể ngao du trên nhiều quốc gia cùng một lúc. Một nơi đến quá đỗi tuyệt vời!

 

10. Mỹ

Khá bất ngờ khi Mỹ nằm trong danh sách 10 điểm đến của năm 2010. Một trong những lý do người ta đến nước Mỹ vì dư âm của sự kiện kỷ niệm 200 năm ngày sinh nhật của vị tổng thống thứ 16 Abraham Lincoln hồi đầu năm 2009 - người có sức gợi trí tò mò của hậu thế. Dù ngao du ở đâu trên đất Mỹ: dãy núi Rocky hoặc dưới bầu trời vô tận của sa mạc Tây Nam rộng lớn; đi về phía nam của Carolinas và Mississippi, những bờ biển mặn New Jersey, Maine hoặc Oregon; hay những nơi phồn hoa của cả thế giới New York, Las Vegas, San Francisco… thì du khách cũng có khuynh hướng đến thành phố Washington và viếng thăm các tượng đài lịch sử.

 

Thủy Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.