Minh oan cho bị can bị “bỏ quên” 11 năm

28/12/2007 00:37 GMT+7

Chiều ngày 27.12, Công an, Viện KSND quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp để mời anh Nguyễn Văn Triều - ngụ tại số 55, khu vực 5, phường Ba Láng, quận Cái Răng, một bị can bị khởi tố hơn 11 năm nhưng không đưa ra xét xử - để trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can của Công an quận.

Ngoài ra, người chú ruột của anh là ông Nguyễn Văn Tuân (đã chết cách đây 3 năm)  cũng được trao quyết định đình chỉ vụ án cho đại diện gia đình với lý do đã hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự và do thất lạc hồ sơ vụ án. 

Như Thanh Niên đã thông tin trên số báo ra ngày 11.12, năm 1984 anh Triều rời quân ngũ trở về với quân hàm thiếu úy. Do cuộc sống khó khăn anh đã được người chú ruột là ông Nguyễn Văn Tuân cho miếng đất để làm nhà ở cùng vợ con. Đến năm 1990 miếng đất này xảy ra tranh chấp với người khác. Không đồng tình với cách xử lý của chính quyền địa phương nên anh và ông chú ruột tiếp tục khiếu nại. Đến năm 1996, anh  và ông Tuân bị công an khởi tố, riêng anh Triều bị bắt tạm giam 103 ngày. Từ đó đến nay đã 11 năm trôi qua, anh liên tục khiếu nại, yêu cầu giải quyết việc anh bị Công an huyện Châu Thành cũ (nay là quận Cái Răng, TP Cần Thơ) khởi tố bị can, bắt tạm giam nhưng lại không đưa ra xét xử. 

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.