Phạm Băng Băng: Nữ tướng khuynh thành

30/12/2006 15:20 GMT+7

Những ngày cuối năm, rất nhiều rạp trong cả nước trình chiếu bộ phim được xem là một trong những siêu phẩm sử thi của điện ảnh Trung Quốc: Binh pháp mặc công. Cùng với Dạ yến của Phùng Tiểu Cương, Hoàng Kim Giáp của Trương Nghệ Mưu, Binh pháp mặc công do Trương Chi Lượng đạo diễn đã thành công vượt ra khỏi biên giới Trung Hoa nhờ vào dàn diễn viên ngôi sao: Lưu Đức Hoa, Phạm Băng Băng và Ahn Sung Kee.

Trong vai nữ tướng Dật Duyệt, Phạm Băng Băng làm người xem xúc động về câu chuyện tình với người hùng Gon Li (Lưu Đức Hoa). Đây là bộ phim mà theo lời Phạm Băng Băng thì "cực kỳ vất vả" trong sự nghiệp nhưng hứa hẹn nhiều bất ngờ bởi cô vào vai một nữ tướng dáng vóc yếu đuối nhưng cương trực, thẳng thắn, đầy mạnh mẽ và quả cảm.

Thuộc thế hệ diễn viên trẻ 8X, Phạm Băng Băng nổi lên cùng thời với ngôi sao Chương Tử Di, Triệu Vy, Châu Tấn, nhanh chóng chiếm giữ những vai diễn quan trọng trong nền điện ảnh Trung Quốc. Với vẻ đẹp đậm chất châu Á của cô gái xuất thân từ tỉnh Quảng Đông, Phạm Băng Băng đã được nhiều đạo diễn chú ý. Tính tình hoạt bát, hòa đồng, chân thật đã giúp cô chiếm được cảm tình của mọi người, đặc biệt là giới truyền thông.

Trong phim Binh pháp mặc công

Tốt nghiệp Học viện sân khấu Thượng Hải, Phạm Băng Băng được khán giả biết đến với vai diễn đầu đời Kim Tỏa trong phim Hoàn Châu Cách Cách. Bộ phim thứ hai A Chinese Tall Story đã làm tên tuổi cô vụt sáng. Tiếp đến là phim Điện thoại di động của đạo diễn lừng danh Phùng Tiểu Cương. Chính ông là người phát hiện ra tài năng thiên bẩm của Phạm Băng Băng nên đã mạnh dạn mời cô vào phim dù có không ít lời chỉ trích trước đó.

Năm 2005, Phạm Băng Băng được tạp chí nổi tiếng Forbes xếp vị trí thứ 7 trong danh sách "Những người Trung Quốc nổi tiếng nhất thế giới". Thu nhập ròng của cô năm 2005 đạt đến 17 triệu NDT. Dù sau đó ít xuất hiện trên phim nhưng tên tuổi Phạm Băng Băng vẫn nổi như cồn. Cô là người mẫu quảng cáo, liên tục có mặt trên bìa các tạp chí lớn của châu Á lẫn châu u như Female, L'Officiel, tham dự các talk show, game show trên truyền hình... Tháng 11/2006, Phạm Băng Băng còn "đổi đời" bằng cách tung ra album đầu tay mang tên Đang bắt đầu lọt vào top hit các album ăn khách nhất châu Á.

Trẻ, đẹp, lại có danh tiếng nhưng Phạm Băng Băng vẫn giữ cho mình sự điềm tĩnh trước hư danh. "Nếu trưởng thành trong môi trường không cho phép bạn bộc lộ cá tính thì sẽ có rất nhiều người muốn làm bạn mất đi nhuệ khí và sức trẻ. Mà tuổi trẻ chính là thời điểm để thực hiện tham vọng. Tuy nhiên ai cũng có thể sai lầm hoặc vấp ngã". Cô tâm sự như thế.

Khác với Chương Tử Di được Hollywood biết đến, Phạm Băng Băng "âm thầm" thâu tóm các fan ở đất nước hơn 1 tỉ dân. Hiện cô đang tham gia vào bộ phim Thành phố rủi ro cùng với Cổ Thiên Lạc và Chân Tử Đan - những siêu sao điện ảnh châu Á - hứa hẹn sẽ thắng lớn về doanh thu khi trình chiếu.

Trái ngược với thành công trong sự nghiệp, ngoài đời Phạm Băng Băng không thoát khỏi những tin đồn: nào là "ham vui" không phòng bị lỡ có con phải để mẹ nuôi, nhiều cuộc "mây mưa" của cô được ghi hình tung lên mạng internet, sẵn sàng ngủ với đạo diễn để được phân vai... "Không ít tờ báo đã viết rằng tôi mang 100 nghìn tệ đi hối lộ đạo diễn. Thật nực cười. Số tiền ấy chưa bằng cát-sê 2 tập phim truyền hình tôi đóng. Ít ai thấy được những nỗ lực của tôi trong công việc mà cứ ganh ghét với sự nổi tiếng, để làm gì?".

Phạm Băng Băng và mẹ

Thời gian này, khán giả sẽ được dịp thưởng thức tài năng diễn xuất của Chương Tử Di qua Dạ yến, Củng Lợi qua Hoàng Kim Giáp và Phạm Băng Băng qua Binh pháp mặc công. Mỗi đạo diễn có cách làm phim khác nhau với kịch bản hoàn toàn khác nhưng đều chung bối cảnh là nước Trung Hoa thời chiến quốc, manh mún và tranh giành quyền lực. Gần đây nhất, khán giả truyền hình Việt Nam gặp lại cô diễn viên xinh đẹp này qua phim Tuổi trẻ hành động dài 20 tập do VTV phát sóng. Cùng với Lý Băng Băng và Lưu Bối Kỳ, Phạm Băng Băng đã tạo nên bộ ba với nhiều tình huống bi hài trong cuộc sống rất thu hút khán giả.

Phạm Băng Băng hiện đang đứng vào danh sách ngũ đại mỹ nhân của điện ảnh Trung Quốc cùng với Củng Lợi, Chương Tử Di, Triệu Vy, Châu Tấn. Không ngạc nhiên khi báo chí xếp Phạm Băng Băng vào vị trí đầu tiên trong danh sách diễn viên có gương mặt đẹp nhất Trung Quốc. Có vài lời xầm xì quanh chuyện tình yêu, đồn đại cô đang cặp với Vương Học Bình sau khi đóng phim Tài trí Bao Thanh Thiên nhưng Phạm Băng Băng vẫn "phớt tỉnh". Hiện cô đang tập trung cho sự nghiệp diễn xuất với tham vọng chinh phục Hollywood trong tương lai gần.

Gương mặt của Băng Băng được bình chọn là đẹp nhất Trung Quốc

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.