Nhật Bản quy định "Ngày gia đình'' hằng năm

31/12/2006 15:10 GMT+7

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định từ năm 2007 nước này sẽ có thêm ngày lễ mới là ''Ngày gia đình'' vào 23/11 hằng năm. Theo tiếng Nhật Bản, con số 23 có cách phát âm mang nghĩa tượng trưng cho gia đình, trong khi con số 11 có cách phát âm mang ý nghĩa hạnh phúc và tốt lành.

Việc Chính phủ Nhật Bản lấy ngày 23/11 làm ''Ngày gia đình'' nhấn mạnh sự tôn trọng truyền thống gia đình cũng như mối liên hệ gia tộc ở Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho rằng một trong những mục đích của Chính phủ khi quyết định thực hiện ''Ngày gia đình'' là nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chia sẻ những giá trị của gia đình trong toàn xã hội.

Chính phủ Nhật Bản hiện đang xem xét khả năng tổ chức ''Tuần lễ gia đình'' vào thời điểm có ngày 23/11. Trong tuần lễ này, mọi người dân Nhật Bản được kêu gọi sum họp với gia đình.

Ngoài ra, Chính phủ cũng xem xét mở thêm các dịch vụ công cộng vào thời điểm này như giảm giá dịch vụ cho các gia đình và kêu gọi các nhà hàng, rạp chiếu phim ủng hộ đề xuất trên.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.