"Thư gửi bạn trẻ - Khơi dậy nguồn lực để vươn lên"

28/12/2006 14:17 GMT+7

Là tựa đề tập sách, tập hợp những bài viết từng được đăng tải trên nhiều tờ báo trong nước thời gian gần đây của kiến trúc sư Nguyễn Hữu Thái.

Việt Nam đang vươn lên trong bối cảnh toàn cầu hóa và phải đối mặt với không ít thách thức mới. Trong công cuộc phát triển đó của đất nước, lớp trẻ đã và đang là một nguồn lực quan trọng. Nhưng có không ít bạn trẻ vẫn đang lúng túng chưa nhìn rõ được mình, không biết khơi dậy những tiềm năng cũng như cách thức để nhập cuộc với thế giới. Vậy làm thế nào để khơi dậy những tiềm năng đó?

Câu hỏi trên sẽ được giải đáp một phần nào thông qua các bài viết trong tuyển tập "Thư gửi bạn trẻ - Khơi dậy nguồn lực để vươn lên" của tác giả Nguyễn Hữu Thái. Với vốn kiến thức và kinh nghiệm sống của mình, tác giả Nguyễn Hữu Thái đã có những lời khuyên hữu ích dành cho giới trẻ, thể hiện được cái tài và cái tâm của một người nặng lòng vì đất nước.

14 vấn đề được tác giả nêu lên trong tập sách là những trao đổi xoay quanh tình hình phát triển của đất nước và chỗ đứng đích thực của của tuổi trẻ trong quá trình đó. Cụ thể, đó là niềm tự hào dân tộc, những trăn trở về các mặt còn yếu kém của đất nước và con người...

Là một người nặng lòng vì đất nước, tác giả Nguyễn Hữu Thái - nguyên là một thanh niên hoạt động tích cực trong phong trào sinh viên học sinh trước năm 1975, từng sống và làm việc ở nhiều nơi trong nước và nước ngoài với vai trò một chuyên gia - hi vọng các vấn đề nêu lên trong tuyển tập "Thư gửi bạn trẻ - Khơi dậy nguồn lực để vươn lên" sẽ góp phần chuẩn bị hành trang cho các bạn trẻ trên con đường tiến về phía trước. Sách do nhà xuất bản Trẻ ấn hành.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.