Liên quan đến tiêu cực trong quản lý đất đai tại Phú Quốc (Kiên Giang): Bắt khẩn cấp thêm 2 cán bộ cấp huyện, xã

25/12/2004 00:18 GMT+7

Ngày 24/12, nguồn tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, chiều tối 23/12 Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi làm việc, nhà riêng đối với ông Dương Tấn Thân - nguyên Trưởng phòng Giao thông-Địa chính-Xây dựng huyện và ông Hùynh Văn Siềl - cán bộ địa chính xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc để làm rõ các sai phạm liên quan đến những tiêu cực trong quản lý, sử dụng đất đai tại địa phương.

Theo tin ban đầu, trong thời gian làm Trưởng phòng Giao thông-Địa chính-Xây dựng, ông Dương Tấn Thân đã không làm tốt vai trò quản lý, sử dụng đất và thiếu kiểm tra dẫn đến 584 trường hợp chuyển nhượng 91,62 ha đất trái phép, 580 trường hợp trốn thuế sử dụng đất, thuế chuyển quyền sử dụng đất và thuế trước bạ với tổng số tiền hơn 15 tỉ đồng; đồng thời liên đới trách nhiệm trong việc tham mưu cho UBND huyện ký duyệt giao cấp đất không đúng thẩm quyền 432 trường hợp với tổng diện tích 1.069.128m2... Ông Huỳnh Văn Siềl, đương chức cán bộ địa chính xã Cửa Cạn bị bắt giữ do thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ tham mưu, để xảy ra việc giao cấp hơn 50 ha đất sai quy định. Ngoài những sai phạm trên, cả hai ông Thân và Siềl còn có hành vi tư lợi cho bản thân và gia đình, mua đất thổ cư trái phép và nhận hối lộ trong đường dây đưa - nhận hối lộ để hợp thức hóa hồ sơ đất đai trái pháp luật tại huyện đảo Phú Quốc.

Như vậy, liên quan đến những tiêu cực trong quản lý đất đai tại Phú Quốc, đến nay cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 15 đối tượng, gồm 13 cán bộ, 1 “cò đất” và 1 trùm kinh doanh bất động sản. Ngoài ra, đã có 54 cán bộ, đảng viên cấp huyện, xã và 2 cán bộ cấp tỉnh bị kiểm điểm trách nhiệm liên quan.

Tấn Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.