Giao tranh ác liệt ở miền đông Ukraine: 4 binh sĩ chết, 30 người bị thương

05/05/2014 22:05 GMT+7

(TNO) Ngày 5.5, 4 binh sĩ đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội Ukraine với các tay súng được cho là thân Nga tại thành phố Slavyansk, miền đông Ukraine.

 
Các tay súng được cho là thân Nga chốt chặn ở thành phố Slavyansk - Ảnh: Reuters

Bộ Nội vụ Ukraine thông báo số người thương vong trên và cho biết các tay súng được cho là thân Nga đang kiểm soát Slavyansk đã sử dụng thường dân làm lá chắn người và núp trong các tòa nhà để bắn ra ngoài, theo AFP.

“Họ gây ra chiến tranh chống lại chúng tôi, trên lãnh thổ của chúng tôi… sứ mạng của tôi là loại trừ các phần tử khủng bố”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Ukraine Arsen Avakov nói với các phóng viên ở gần Slavyansk, nơi ông giám sát vụ giao tranh.

Bộ Nội vụ Ukraine cho hay có thường dân thiệt mạng trong vụ giao tranh ác liệt ngày 5.5, nhưng không công bố con số cụ thể.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết cũng trong ngày 5.5, một trực thăng quân sự Mi-24 khi tham gia sứ mạng quân sự gần Slavyansk thì bị bắn hạ, nhưng các phi công may mắn sống sót.

Đây là chiếc trực thăng quân sự thứ 3 bị bắn hạ kể từ khi chính quyền Ukraine tiến hành chiến dịch quân sự “chống khủng bố” ở miền đông Ukraine, nhằm tái kiểm soát những khu vực, thành phố đang bị các tay súng được cho là thân Nga chiếm đóng, theo AFP.

Phúc Duy

>> Nghi vấn tấn công bằng khí độc ở Ukraine
>> Trên 2.000 người tấn công trụ sở cảnh sát Odessa - Ukraine
>> Ukraine tuyên bố mở rộng chiến dịch quân sự ở miền đông
>> Quan chức Ukraine: Nội chiến đang diễn ra
>> Ngày đẫm máu ở Ukraine
>> Nga bác bỏ cáo buộc 'người Nga có vũ trang' vượt biên giới sang Ukraine
>> Nga cảnh báo Ukraine về chiến dịch quân sự ở miền đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.