Lại một người Hàn Quốc coi mắt 65 cô gái Việt!

28/12/2007 00:34 GMT+7

Ngày 27.12, Đội 5 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội TP.HCM (PC14) phối hợp với Công an P.Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM bắt quả tang một người Hàn Quốc đang coi mắt 65 cô gái tuổi từ 18-25 để chọn vợ.

Khoảng 10 giờ 20 ngày 27.12, tại địa chỉ 341/19/22 Khuông Việt, P.Phú Trung, Q.Tân Phú, các trinh sát ập vào bắt quả tang một người Hàn Quốc đang coi mắt các cô gái. Nhanh chóng, lực lượng cảnh sát đã đưa tất cả 75 người (bao gồm 65 cô gái, 5 người Hàn Quốc, 1 thông dịch viên, chủ nhà cho thuê và 3 đối tượng liên quan đến môi giới hôn nhân) về Công an P.Phú Trung. Các đối tượng khai nhận trong 5 người Hàn Quốc (có 1 nữ) chỉ có 1 người là coi mắt chọn vợ, còn lại là đi theo... cho biết. Theo người thông dịch viên tiếng Hàn, những người này vừa trải qua tour du lịch và nhờ chị phiên dịch giùm cho buổi coi mắt này.

Cũng theo lời khai của các đối tượng, bà Vòn A Mùi (53 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa,

Lý Toàn Chân

Q.Bình Tân) cùng với con trai Lý Toàn Chân (28 tuổi, ngụ địa chỉ trên) là người tổ chức môi giới cho người Hàn Quốc coi mắt 65 cô gái. Lý Toàn Chân còn đứng ra móc nối với người nước ngoài và liên hệ thuê căn nhà trên cho người Hàn Quốc tuyển vợ. Mỗi lần thuê nhà (trong một ngày) Chân trả cho chủ nhà 500 ngàn đồng. Môi giới thành công, Chân được 2,8 triệu đồng/cô gái. Cô gái nào được vị khách Hàn Quốc "chấm" sẽ tiến hành làm giấy đăng ký kết hôn.

Nguyễn Kim Long (ngụ 316B Nguyễn Thái Sơn, P.5, Q.Gò Vấp) cũng bị bắt quả tang trong vụ này với vai trò chuyên "thầu" làm giấy đăng ký kết hôn. Theo lời khai của Long, do người Hàn Quốc và các cô gái đều không rành thủ tục đăng ký nên y đứng ra "thầu" luôn với giá trọn gói mỗi bộ hồ sơ giấy kết hôn là 100 USD. Ngoài ra, để cảnh giới công an, Chân thuê Trần Kim Thọ (39 tuổi, ngụ 53A Bạch Đằng, Q.Bình Thạnh) làm bảo vệ kiêm cảnh giới lực lượng công an với giá là 100 ngàn đồng/lần.

Cô N.T.V (18 tuổi, ngụ Phong Điền, Cần Thơ, một trong số 65 cô gái) cho biết: "Chị Quyên bạn của anh trai em bảo em cứ lên TP.HCM cho người Hàn Quốc coi mắt; nếu được chọn làm vợ thì cuộc sống sẽ sướng hơn và gia đình sẽ khấm khá hơn". Cuộc tuyển chọn chỉ diễn ra trong một ngày, sau đó nếu không được sẽ trở về quê. Thế là tối 26.12, cô gái mới vừa học xong lớp 12 đã khăn gói lên Sài Gòn với mơ ước đổi đời. Còn cô T.T.M (20 tuổi, quê Rạch Giá, Kiên Giang) kể: "Gần nhà em có một chị lấy chồng Hàn Quốc nên gia đình rất giàu, chị bảo sẽ giới thiệu cho em lấy chồng Hàn Quốc". Và theo lời chỉ dẫn của người hàng xóm, M. đã lên TP.HCM vào đường dây môi giới của Chân. Thực chất, theo lời khai của các đối tượng tại cơ quan công an, nếu được "chấm" làm vợ, các cô gái chỉ được cho có 2,5 triệu đồng. Còn cuộc sống ở xứ người thì không ai biết trước sẽ như thế nào.

Theo cơ quan công an, người nước ngoài coi mắt tuyển chọn trái phép sẽ bị phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng.

N.H - Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.