Hơn 3.500 đầu việc cuối năm chờ sinh viên

27/12/2007 14:31 GMT+7

Nhu cầu tuyển dụng của các công ty vẫn tăng đều, đặc biệt là ở những vị trí quản lý cấp cao. Bên cạnh đó, việc làm bán thời gian cho SV cũng tăng hơn năm trước.

Thị trường lao động trong những ngày cuối năm khá sôi động với hàng nghìn việc làm bán thời gian đang chờ SV. Chiều 24.12, mặc dù chuẩn bị đón Noel nhưng vẫn có rất nhiều SV đến Trung tâm Hỗ trợ SV tìm việc. Chị Phùng Thị Thùy Trang - Trưởng phòng Hỗ trợ đời sống SV cho biết: "Hiện đang mùa thi nên số SV đi tìm việc chưa nhiều, mỗi ngày có khoảng 80-100 SV đến tìm việc.

Hằng ngày, trung tâm tìm được từ 50-100 đầu việc cho SV, vào dịp cuối tuần số đầu việc cũng như số SV đến đăng ký tìm việc bán thời gian tăng lên rất nhiều". Hiện trung tâm có rất nhiều công việc bán thời gian hay làm thời vụ "truyền thống" như: phát tờ rơi, phục vụ hội chợ, giới thiệu sản phẩm mới, tặng lịch, phụ việc nhà vào dịp Tết đang chờ SV. Để chuẩn bị công việc làm Tết cho SV, trung tâm đã chuẩn bị được hơn 3.000 chỗ làm và số công việc sẽ tiếp tục tăng vào những ngày tới. Chị Trang cho biết thêm, hiện một số công ty vẫn đang thăm dò tìm hiểu khả năng đáp ứng số lượng lớn SV của trung tâm và sẽ ký hợp đồng trong vài ngày tới. Tuy nhiên, so với mọi năm thì mức lương vẫn ở mức dao động từ 80-150 nghìn đồng/ca/ 8 tiếng.

Với thủ tục khá đơn giản, chỉ cần thẻ SV, đơn xin việc, giấy chứng minh không cần công chứng, SV có thể liên hệ đăng ký tìm việc tại 643 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3 hoặc 33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM. Trong khi đó, tại các trung tâm giới thiệu việc làm ở TP.HCM số đầu việc chuẩn bị cho dịp Tết cũng đang được tiến hành khẩn trương. Anh Trần Thế Vinh - Giám đốc Trung tâm việc làm Thanh Niên (thuộc T.Ư Hội LHTN Việt Nam) cho biết: "Cách đây hơn một tháng, chúng tôi đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp trong Hội Doanh nghiệp trẻ để tiến hành triển khai chương trình tìm việc bán thời gian cho thanh niên, SV ở lại thành phố trong dịp Tết. Hiện nay đã có 132 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với hơn 85 đầu việc. Chúng tôi đang tuyển khoảng 100 thanh niên và 400 SV chuẩn bị cho các công việc như: phục vụ hội chợ, bán hàng, giữ xe, hoạt náo viên, tiếp tân, trực điện thoại...".

Trong khi đó, thị trường lao động cấp cao vào dịp cuối năm đang có sự dịch chuyển lớn từ các công ty. Việc các nhân viên "nhảy việc" vào dịp cuối năm đang là điều đau đầu của rất nhiều doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề nan giải này, theo bà Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc bộ phận tuyển dụng nhân sự cao cấp của Navigos Group, các công ty cần phải bắt tay ngay vào việc phát triển các chiến lược thu hút và gìn giữ nhân tài. Cần có các "chiêu thức" để giữ người tài dưới các hình thức như: tăng lương, xem xét các chính sách thăng tiến, môi trường làm việc... đồng thời, xây dựng thương hiệu đủ mạnh để chiếm được niềm tin và cảm tình của đội ngũ nhân tài này. Bà Vân Anh cũng cho biết thêm, hiện nay, số người nước ngoài đến Việt Nam tìm việc ngày càng tăng. Việc thuê nguồn nhân lực nước ngoài cũng đang là giải pháp cho tình hình thiếu hụt ứng viên cho các vị trí quản lý điều hành của các doanh nghiệp hiện nay.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.