Những ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ năm 2005

30/12/2005 22:13 GMT+7

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách những ngôi nhà được bán với giá đắt nhất năm 2005 tại nước này. Sau đây là top 5 ngôi nhà mà đối với người bình thường, chúng chỉ hiện hữu trong… mơ.

Burnt Point (45 triệu USD)

Ngôi nhà đẹp như mơ mang tên Burnt Point của D.Campbell, Chủ tịch Tập đoàn Global Minerals and Metals cuối cùng cũng đã được bán với giá 45 triệu USD, lập kỷ lục mới về giá nhà tại bang New York và cũng là ngôi nhà được bán với giá đắt nhất trong năm 2005 tại Mỹ. S.Rahr, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng Kinray - hãng phân phối dược phẩm tư nhân lớn nhất nước Mỹ - đã trở thành chủ nhân mới của tòa nhà kiêm hàng xóm của đạo diễn nổi tiếng S.Spielberg. Ngoài ngôi nhà và các vật dụng bên trong, ông Rahr, 58 tuổi, cũng sẽ sở hữu chiếc thuyền buồm của chủ cũ. Năm 1996, D.Campbell đã mua lại lô đất hoang sơ 25 hecta tại vùng hồ Georgica ở New York với giá "bèo" 10 triệu USD và sau đó thuê kiến trúc sư tài ba F.Fleetwood "hô biến" thành một ngôi nhà đẹp lộng lẫy với khuôn viên gần 5.500m2 có các thác nước lớn, một ngôi nhà kính đúng tiêu chuẩn và tầng hầm rộng 670m2. Năm 2001, Burnt Point từng được xếp hạng là ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ với giá trị 50 triệu USD.

45 triệu USD cho một căn hộ... chưa xây

Trong danh sách các hợp đồng mua nhà đắt giá nhất năm nay có lẽ trường hợp lạ nhất là D.Loeb, người sáng lập ra hãng Third Point Management, khi ông này trả 45 triệu USD cho một căn hộ trên tầng 39 của một tòa nhà ở khu vực Central Park West (New York) vốn vẫn... chưa được xây. Căn "biệt thự trên không" này được kiến trúc sư thuộc hàng siêu sao Robert A.M.Stern thiết kế. Theo đó, khi hoàn tất nó sẽ có diện tích 4.100m2 với 1 phòng tập thể dục, 1 nhà hàng riêng, 1 phòng chiếu phim, 8 phòng ngủ, 11 phòng tắm. Đó là chưa kể mái hiên rộng 305m2 và tầm nhìn ra toàn cảnh Central Park gần đó. Dự kiến, công trình sẽ hoàn tất vào năm 2007. 

Nhà của cố tỉ phú Laurance Rockefeller

Tên tuổi của tỉ phú trong giới truyền thông R.Murdoch lại một lần nữa được đưa lên các hàng tít lớn khi ông đồng ý mua lại căn hộ sang trọng của cố tỉ phú L.Rockefeller trên đại lộ số 5 ở New York. Một lễ ký kết hợp đồng diễn ra nhanh gọn với hình thức thanh toán 44 triệu USD bằng tiền mặt đã kết thúc hồi tháng 4 vừa rồi. Vợ chồng nhà Murdoch sau đó đã trở thành chủ mới của toàn bộ 3 tầng từ tầng 14-16 của tòa nhà, nơi ở cũ của L.Rockefeller. Ngoài 20 phòng ở, nhà Murdoch cũng toàn quyền sử dụng 1.200m2 diện tích mái hiên bên ngoài.

Tổ ấm của cựu Chủ tịch 20th Century Fox

Căn nhà vốn từ lâu là tổ ấm của cựu chủ sở hữu hãng phim 20th Century Fox và khách sạn Beverly Hills, ông M.Davis (đã qua đời) và vợ là bà Barbara vừa được bán trong năm nay với giá khoảng từ 43-46 triệu USD. Được xây dựng vào năm 1955, ngôi nhà sau đó trở thành nơi ở của nhà sản xuất phim Dino De Laurentiis và kế tiếp là ca sĩ Kenny Rogers. Năm 2003, ngôi nhà với khuôn viên rộng 10 hecta, có 11 phòng ngủ, 17 buồng tắm, 1 phòng chiếu phim, 1 sân tennis, 2 hồ bơi, 2 nhà khách và 2 hầm rượu đã được định giá 70 triệu USD nhưng sau đó bị giảm xuống còn 60 triệu USD.

Dinh thự của ông trùm bị phá sản Abe Gosman

Nằm cuối danh sách top 5 là căn nhà to đùng của ông trùm dịch vụ y tế đang khánh kiệt A.Gosman ở Palm Beach, bang Florida, được bán với giá 41,5 triệu USD. Tỉ phú bất động sản danh tiếng D.Trump đã mua lại dinh thự với 17 phòng ngủ, 16 phòng tắm này tại một cuộc bán đấu giá và đang cho sửa sang để bán lại với giá kỷ lục 125 triệu USD, gấp 4 lần giá gốc và ngang ngửa với ngôi nhà đắt nhất hành tinh của ông trùm ngành thép gốc Ấn Độ L.Mittal ở London (Anh). 

Uyên Phi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.