Apple tấn công vào phân khúc 'nhà thông minh'

27/05/2014 10:05 GMT+7

(TNO) Trong một sự kiện sắp diễn ra vào đầu tháng 6.2014, Apple sẽ giới thiệu nền tảng mới nhắm vào thị trường 'nhà thông minh', Financial Times đưa tin.

(TNO) Theo nguồn tin của tờ Financial Times, trong sự kiện Worldwide Developer Conference 2014 sắp tới, Apple sẽ giới thiệu nền tảng mới nhắm vào thị trường "nhà thông minh". 


Apple được cho là sắp tham gia vào phân khúc "nhà thông minh" đầy mới mẻ - Ảnh: AFP

CNET dẫn lại nguồn tin nói trên cho biết, nền tảng mới này sẽ được xây dựng dựa trên iOS và có khả năng giúp iPhone, iPad tương tác với một số hệ thống điều khiển từ xa gắn trong nhà như hệ thống bảo an, chiếu sáng, tivi, máy lạnh, nhà bếp, rèm cửa...

Động thái này của Apple được xem như là một lời đáp trả trước việc Google vừa bỏ ra 3,2 tỉ USD để mua lại hãng Nest Labs, một hãng chế tạo máy điều nhiệt thông minh, giúp tiết kiệm năng lượng và cảnh báo khói/khí CO để đảm bảo an toàn cho các gia đình.

Liên quan đến sự kiện Worldwide Developer Conference 2014, năm nay sự kiện này sẽ được tổ chức tại trung tâm hội nghị Moscone West ở thành phố San Francisco (Mỹ) từ ngày 2 - 6.6.

Nhiều khả năng, đây cũng là thời điểm Apple công bố phiên bản iOS 8, cũng như những nâng cấp cho bản Mac OS 10.9 hiện tại.

Thành Luân

>> iWatch sẽ được công bố tại sự kiện WWDC 2014?
>> Apple xác nhận thời điểm sự kiện WWDC 2014
>> Apple và Google đạt được thỏa thuận vụ 'kiềm lương
>> Rộ tin Apple thâu tóm Beats
>> Chuyên gia máy ảnh của Nokia đầu quân cho Apple
>> Apple tính mua lại Beats Audio với giá 3,2 tỉ USD
>> Apple sắp 'tung chiêu' dọn đường cho iPhone 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.