Côn đồ chém nhau man rợ

28/12/2006 23:26 GMT+7

Hôm qua 28.12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trương Công Hiếu (tự Tám "lửng", 22 tuổi, ngụ ở đường Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q.Gò Vấp) vì liên quan đến cuộc chém nhau xảy ra tối 27.12 khiến 1 người chết.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 21 giờ 30 ngày 27.12, Trần Tấn Vinh (22 tuổi, ngụ ở đường Nguyễn Văn Nghi, P.5, Q.Gò Vấp) và Hậu, Mạnh, Mỹ (chưa rõ lai lịch) đang đứng chơi trước Bưu điện Trưng Nữ Vương trên đường Lý Thường Kiệt, P.7, Q.Gò Vấp thì bất ngờ bị hai thanh niên tấn công, sau đó bỏ đi.

15 phút sau, họ quay lại gồm 3 người, đi trên 2 xe gắn máy ẩu đả với nhóm của Hậu nhưng không phân thắng bại cho nên rút lui, để lại lời tuyên bố sặc mùi xã hội đen: "Tụi tao sẽ về nhà đem mã tấu lên chém từng thằng".  Khoảng 22 giờ, Trương Công Hiếu vừa mới đi chơi với bạn gái tên P.T.A.Đ (30 tuổi, ngụ ở Q.Gò Vấp) về thì gặp băng của Vinh, Hậu... và nghe kể lại toàn bộ vụ việc. Nổi máu giang hồ, Hiếu tức tốc về nhà lấy mã tấu mang lên giấu ở trụ điện tại hẻm số 10 Lý Thường Kiệt (P.7, Q.Gò Vấp) để chờ đối phương lên.

Khoảng 23 giờ, đúng như lời tuyên bố, nhóm thanh niên gây hấn ban đầu đã xuất hiện gồm 4 người trên 2 chiếc xe gắn máy, thủ sẵn mã tấu. Trong đó Nguyễn Thị Ngọc Hân (22 tuổi, ngụ ở khu phố 4, huyện Nhà Bè) chở Nguyễn Thanh Cần (22 tuổi, quê ở Kiên Giang) dừng xe trước hẻm số 10 Lý Thường Kiệt, P.7, Q.Gò Vấp. Trong chớp mắt, Cần rút mã tấu từ trong túi da cầu lông rượt đuổi chém Hậu, Vinh...


Hai thanh mã tấu còn dính máu bị công an thu giữ

Thấy vậy, Trương Công Hiếu liền lao đến trụ điện lấy mã tấu xông vào chém Hân. Hân vứt xe gắn máy, vừa bỏ chạy vừa kêu cứu đồng bọn. Nghe tiếng cầu cứu, Cần thôi đuổi chém Hậu để quay lại giải vây cho đồng bọn. Và cuộc đụng độ tay đôi nảy lửa giữa hai sát thủ này đã kết thúc mau chóng bằng một nhát chém lạnh lùng của Trương Công Hiếu gây đứt động mạch cổ của Nguyễn Thanh Cần. Cần gục tại chỗ và tắt thở ngay sau đó.

Gây án xong, Hiếu vứt mã tấu ở nghĩa địa cách hiện trường khoảng 200m và về nhà tắm rửa, thản nhiên đi ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Lúc bấy giờ, cả hai nhóm thanh niên cũng lo tháo chạy, để lại hiện trường một xác người nằm giữa vũng máu, trong tay vẫn còn cầm mã tấu.

Sau khi nhận được tin báo, Công an Q.Gò vấp đã có mặt tại hiện trường. Ngay trong đêm, cả chục trinh sát đã được rải đi nhiều hướng truy xét các đối tượng liên quan và đến sáng qua đã bắt được Trương Công Hiếu. Chiều cùng ngày, Công an Q.Gò Vấp cũng đã đưa một số đối tượng liên quan về trụ sở lấy lời khai.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.